No data was found

ชาวบ้าน “เกาะเกร็ด” สุดอ่วม บ้านจมบาดาลนานเกือบ 3 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ผลกระทบน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัดนนทบุรี โดยเฉพาะ "เกาะเกร็ด" ชาวบ้านต้องทนทุกข์นานเกือบ 3 เดือน

จากการติดตามและคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุลูกใหม่ชื่อว่า หารู ก่อตัวขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ส่งผลให้ประเทศไทยโดนอิทธิพลของพายุเล็กน้อย คาดว่าในช่วงวันที่ 12-15 ตุลาคม 2565 ปริมาณน้ำทางภาคเหนือและภาคอีสานจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุให้ท้ายเขื่อนจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำ ส่งผลให้ 6 จังหวัด ทางภาคกลาง ได้แก่ ลพบุรี , สระบุรี , พระนครศรีอยุธยา , ปทุมธานี , นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ได้รับผลกระทบ อีกทั้งน้ำทะเลยังหนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีนยกตัวเพิ่มสูงขึ้น จนน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมในหลายพื้นที่

 

 

ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่สำรวจหมู่บ้านรักษาศีล 5 หมู่ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะเกร็ด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำผ่านภาคเหนือ มากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี พบภายในหมู่บ้านมีระดับน้ำสูงประมาณ 80-100 เซนติเมตร กิจการต่างๆได้ปิดตัวลงเนื่องจากมีน้ำท่วมสูงตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยชาวบ้านได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า บริเวณเกาะเกร็ดน้ำได้ท่วมมานานกว่า 2 เดือนแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ช่วงปลายเดือนสิงหาคมน้ำยังพอสูงแค่ระดับถนน แต่พอเข้าสู่ไปเดือนกันยายน ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มมีมากขึ้น เนื่องจากมีการปล่อยน้ำจากทางภาคเหนือลงมา บวกกับน้ำในทะเลหนุน ส่งผลให้ระดับน้ำในเกาะเกร็ดสูงถึง 1.40 เมตร ทำให้บ้านของตนนั้นตกอยู่ใต้บาดาลนานเป็นเดือน ทำให้ข้าวของข้างในนั้นเสียหาย ส่วนสิ่งของที่เป็นของหนักก็ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนได้เนื่องจากขนของขึ้นที่สูงไม่ทัน

ส่วนด้านการช่วยเหลือของหน่วยงานราชการที่นี่ ได้มีพระราชทานถุงยังชีพ 1 ครั้ง และหน่วยงานอื่นๆอีก 1 ครั้งรวมเป็น 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่จะต้องนำมาซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด

 

 

 

เมื่อทีมข่าวถามชาวบ้านว่า ทำไมไม่ย้ายไปอยู่ที่อื่น ชาวบ้านตอบว่า ไม่มีที่จะไปและไม่สามารถย้ายไปอยู่ที่อื่นได้แล้วเพราะมีอายุเยอะแล้ว และไม่มีกำลังเงินไปหาซื้อบ้านหลังใหม่อยู่ จำต้องรับชะตากรรมอยู่อย่างนี้หากฟ้าได้กำหนดมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น