logo

“แฟลช เอ็กซ์เพรส” ประกาศปิด 3 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด พร้อมชดใช้พัสดุที่ได้รับความเสียหาย

บริษัทขนส่งชื่อดัง ประกาศปิดสาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 3 วัน หลังพบพนักงานติดโควิดหลายสิบคน ยืนยันชดใช้ค่าเสียหายพัสดุที่ชำรุด

หลังจากผู้ใช้เพซบุ๊กรายหนึ่งมีการแชร์ภาพบริษัทขนส่งสินค้าชื่อดัง (แฟลช เอ็กซ์เพรส) สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ปล่อยพัสดุของประชาชนที่นำมาใช้บริการขนส่งสินค้ากองอยู่กับพื้นจำนวนมาก พร้อมกับโพสต์แสดงความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะสินค้าเกิดความเสียหาย ขณะที่ผู้ใช้เพซบุ๊กกลุ่มผู้เสียหาย (แฟลช เอ็กซ์เพรส) ก็ได้โพสต์ข้อความเช่นกัน ระบุว่า “ศบค.มีมติสั่งปิดบริษัท 3 วัน พบพนักงานติดเชื้อแล้ว 58 คน”

ล่าสุดบริษัทขนส่งชื่อดังก็ได้ออกประกาศแจ้งว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นในบางพื้นที่ ตามประกาศของรัฐบาลและมติของคณะกรรมการโรคติดต่อ บริษัทฯมีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการนำจ่ายพัสดุในบางพื้นที่ ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป (รายชื่อพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามรายละเอียดใต้คอมเม้นท์ด้านล่าง)

ขณะเดียวกัน จะปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นเวลา 3 วัน (วันที่จะกลับมาให้บริการขึ้นอยู่กับสถานการณ์แพร่ระบาดและประกาศจากทางหน่วยงานที่เที่ยวข้อง) โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทางบริษัทฯของดให้บริการนำจ่ายพัสดุแต่ยังให้บริการรับฝากตามปกติ อีกทั้งในพื้นที่อื่นๆ ยังคงสามารถดำเนินการรับฝากและนำจ่ายได้ตามปกติ ส่วนรายละเอียดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.flashexpress.co.th และแอพพลิเคชั่น Flash Express

ด้วยเหตุผลข้างต้น ทำให้ไม่สามารถจัดส่งพัสดุไปยังพื้นที่ดังกล่าวในช่วงเวลานี้ได้ และในส่วนของพัสดุที่ถูกรับฝากมาในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถจัดส่งถึงปลายทางได้ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการตีกลับไปยังผู้ส่งบางส่วน โดยช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัดทั้งการตรวจหาเชื้อและการกักตัวสังเกตอาการ

รวมถึงยังได้มีการตรวจหาเชื้อพนักงานทุกคนในศูนย์กลางกระจายพัสดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของพัสดุที่อยู่ในศูนย์กระจายวังน้อยจะถูก คัดแยกโดยพนักงานที่ผ่านการรับรองผลการตรวจแล้ว และกระจายไปยังศูนย์กระจายอื่นๆ เพื่อดำเนินการต่อไป เนื่องจากระยะเวลาการจัดส่งพัสดุของลูกค้าบางส่วนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ รวมถึงมีพัสดุบางส่วนเสียหายจากการโดนฝนสาด และการกดทับ ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยอีกครั้งสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยินดีชดเชยค่าเสียหายตามกรณีต่างๆ ดังนี้

1.สินค้าที่ถูกจัดส่งระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 31 กรกฎาคม 2564 หากเป็นปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ยกเว้น ช่วงขารับและขานำส่งพัสดุ โดยพัสดุอยู่ที่ศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) เกินกว่า 3 วัน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าขนส่ง 100%

2.หากลูกค้าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุเนื่องจากความล่าช้าของปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ รับผิด

ชอบค่าตีกลับไปยังผู้ส่งต้นทาง

3.พัสดุบางส่วนที่ถูกรับฝากส่งในวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และริษัทฯ ทำการตีกลับคืนผู้ส่ง ทางบริษัทฯ จะคืนเงินค่าขนส่ง 100%

4.หาผู้รับปลายทางที่ได้รับผลกระบเนื่องจากการส่งล่ช้าจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ จะมอบ

คูปองของแฟลช เอ็กซ์เพรสมูลค่ารวม 50 บาท

5.หากพัสดุเสียหายหรือสูญหายเนื่องจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ จะชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวน

อย่างเร็วที่สุด (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ ที่กำหนด)

 

อย่างไรก็ตาม จำนวนพัสดุที่ได้รับผลกระทบ คำชดเชยค่าขนส่งและรูปแบบการชดเชย บริษัทฯ จะสรุปเพื่อให้เป็นตามข้อปฏิบัติทางกฎหมายและจะแจ้งให้ทราบต่อไป อีกทั้งภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรง ทางบริษัทฯ ขอสัญญาว่า

1.จะดูแลสวัสดิ์ภาพของพนักงานอย่างดีที่สุดและจะให้สาขาทั้งหมดของบริษัทฯ ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

2.จะทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มกำลัง เพื่อดูแลการขนส่งพัสดุให้ดีที่สุดในช่วงระยะเวลาการแพร่ระบาดของโรคแล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทักษิณ" ไม่รอด อสส.สั่งฟ้องคดีอาญา 112 พ่วง พ.ร.บ.คอมพ์ นัด 18 มิ.ย.รายงานตัว
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" สุดหน่าย "ผู้อาวุโส" โพล่งเห็นใจเด็กติดคุก ลั่นสวนทำไมไม่ไปสั่ง 3 นิ้วหยุดหมิ่นเจ้า
หนุ่มหึงโหด ใช้มีดแทงอกภรรยาเจ็บสาหัส คาห้องเช่าย่านบางพูน ปทุมธานี ก่อนหลบหนี
5 โจ๋ชลบุรี พกอาวุธ ขี่รถล่าปล้นเสื้อช็อปเด็กปวช. เจอชาวบ้านยืนถ่ายคลิป รีบเผ่นหนีอย่างไว
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนเหนือ-ตะวันออก ฝนถล่มลมแรง กทม.ไม่รอด เจอฝน 40%
ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น