‘ทางรถไฟจีน-ไทย’ สนับสนุนการเชื่อมต่อถึงกันยิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ, 3 ต.ค. (ซินหัว) — การก่อสร้างทางรถไฟจีน-ไทย ที่กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน นำพาความฝันของนันทพงศ์ นุชเนตร วัย 24 ปี ผู้คาดหวังจะได้ขับรถไฟที่วิ่งอย่างรวดเร็วและมั่นคงในประเทศไทย เข้าใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันนันทพงศ์ทำงานเป็นนักแปลประจำโครงการทางรถไฟจีน-ไทย ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายทางรถไฟข้ามเอเชีย และจะเป็นทางรถไฟความเร็วสูงรางมาตรฐานสายแรกของไทย

ทางรถไฟจีน-ไทย จะเป็นทางรถไฟจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดชายแดนอย่างหนองคาย ซึ่งจะมีสะพานเชื่อมต่อกับทางรถไฟจีน-ลาว ทำให้อนาคตสามารถเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพฯ ผ่านลาว ไปสู่นครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ด้าน วิโรจน์ ลับกฤชคม วิศวกร วัย 59 ปี กล่าวว่าทางรถไฟจีน-ไทย เป็นมากกว่าโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของการเชื่อมต่อ

ทั้งนี้ บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่าเมื่อทางรถไฟจีน-ไทย เปิดดำเนินการแล้ว ไม่เพียงแต่จะกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจตามแนวทางรถไฟฯ ในไทย แต่ยังผลักดันการเชื่อมโยงเครือข่ายทางรถไฟทั่วเอเชีย และส่งเสริมความเชื่อมโยงในภูมิภาค
เครดิต: ซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประจวบฯ เปิดศูนย์คนละครึ่ง พลัส One Stop ยอดทะลุ 2,000 รายใน 3 วัน
เปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ "Amazing Thailand Grand Diwali Festival 2025" ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม
คลื่นชาวพุทธนับ 10,000 คน แห่ร่วมบุญทอดกฐินวัดเขาโร
ฮาโลวีนยังไม่ทันมา โคราชแตกตื่น คนหน้าคล้ายคนดังประเทศเพื่อนบ้าน นั่งรถเข็นคนไข้ ชุดสีชมพูเลือดท่วม – ที่แท้แค่พร็อพเซตอัพงานศิลป์
พรรคไทยชนะดึงแกนนำเสื้อแดง “ชนะศึก ศรีนุ่นวิเชียร” เสริมทัพ พร้อมว่าที่ ส.ส.รุ่นใหม่ เดินหน้าปรองดองการเมือง
GULF MTP วช.ประมงฯหาดสุชาดา เทศบาลฯเนินพระฯ จ.ระยอง “ฟื้นฟูป่าชายเลนด้วยนวัตกรรมจุลินทรีย์ ปี 4” ก้าวหน้าต่อเนื่อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​