No data was found

สุดสลด ครูพานักเรียนมาเที่ยวฝายน้ำล้น เด็กเห็นเพื่อนกำลังจะจมน้ำ โดดลงช่วยก่อนจมหาย

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ-สุดสลด เด็กนร.ลงช่วยเพื่อนเล่นน้ำฝายจมหาย ครู-เพื่อนช็อค เร่งแจ้งกู้ภัยช่วย

วันที่ 17 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้รับทราบ ว่ามีเด็กนักเรียน จมน้ำที่ฝายน้ำล้นเสียชีวิตจึงมอบหมายให้ นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโสอำเภอหนองบัวแดงลงพื้นที่ ก่อนที่จะประสาน ร.ต.อ.ไพรวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอหนองบัวแดง ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวแดงและนักประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมร่วมค้นหา

ในที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างฝ่ายน้ำล้น บ้านโนนลาน หมู่ที่ 4 ตำบลถ้ำวัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ขนาดกลางมีความลึกประมาณ 9 เมตร ทั้งยังมีน้ำไหลขุ่นเนื่องจากที่ผ่านมามีฝนตกลงหนัก เบื้องต้นจากการสอบถาม กลุ่มเพื่อนนักเรียนและผู้เห็นเหตุการณ์ครูผู้ควบคุม ว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดและคุณครูอยู่สังกัดของโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาการช็อคเป็นลม หลังเพื่อนและลูกศิษย์เด็กจมน้ำหายไป 1 ราย โดยด.ช.เอ อายุ 14 ปี เล่าว่าซึ่งตนเองและกลุ่มเพื่อนทั้งหมดรวมถึงผู้เสียชีวิต เป็นนักกีฬาประเภท กรีฑาของโรงเรียน หลังจากที่มีการฝึกซ้อมและเก็บตัว ภายในโรงเรียนที่ผ่านมา วันนี้ครูได้ควบคุมและพา มาเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย ร่างกายและจิตใจ ก่อนที่เพื่อนบางคนจะขอครูลงเล่นน้ำด้วยการสไลเดอร์ลงจากสันฝาย แต่ผู้ตายไม่ได้ลงเล่น และได้เห็นเพื่อนทำทีท่าว่ากำลังจะจมน้ำจึงได้ลงไปช่วย ก่อนที่ผู้ตายจะหมดแรงและจมหายไปจึงรีบตะโกนเรียกหาครูและประสานชุดประดาน้ำเร่งลงค้นหาเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำไหลแรงเชี่ยว

ขณะที่ทางด้านนายนิเวศ ตั้งอุทัยสุข ซึ่งเป็นครู ผู้ควบคุมดังกล่าว เล่าว่าวันนี้เป็นวันหยุดของโรงเรียนและโรงเรียนปิดในช่วงโควิด-19 ตนเองและนักเรียนทั้งหมดที่ได้เข้าค่ายเพื่อเก็บตัว ฝึกซ้อมเป็นนักกีฬาของโรงเรียน และได้พาเด็กนักเรียนทั้งหมดเพื่อมาผ่อนคลาย ในจุดนี้หลายครั้งแล้ว ก่อนที่ตนเองจะวางใจและคอยดูแต่เด็กเล็กแต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ด้วย ตัวเองรู้สึกเสียใจอย่างมากโดยเบื้องต้น การพานักเรียนมาในครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางโรงเรียน เส้นทั้งหมด เป็นความประสงค์ของตนเองและนักเรียนที่จะมาเที่ยวเพื่อผ่อนคลายในสถานที่นี้ด้วย ต่อมาทางชุดประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิเร่งลงค้นหาจึงพบเป็นร่างของเด็ก นร.จมอยู่ก้นฝายจึงร่างขึ้นจากน้ำโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ด้านร.ต.อ.ไพรวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยปลัดอำเภอหนองบัวแดง เจ้าหน้าที่ แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวแดง ได้เข้าตรวจสอบ และร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด
บราซิลผจญน้ำท่วมหนัก ดับ 10 สูญหาย 21
เอเชีย คลื่นความร้อนทำสัตว์ป่วย-ตาย
"กอ.รมน.ภาค 4 สน." รายงานคืบหน้า จนท.ปัตตานี เข้าวิสามัญ 2 คนร้าย หลังปิดล้อมเจรจาไม่เป็นผล ถูกเปิดฉากยิงใส่ก่อน
สั่งเด้งแล้ว "พ.ต.ท.หญิง" คนสนิทมาดามดัง หลังถูก "ทนายตั้ม" แฉคดีรับส่วยตรวจคนเข้าเมือง
"คนขายหวย" ปูดนายทุนเมืองกาญจน์กว้านซื้อสลากมูลนิธิผู้พิการ ตัดพ้อขอโควต้าสุดยาก
"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น