No data was found

จีนเล็งใช้วัคซีนชนิด mRNA ฉีดเข็มสามกระตุ้นภูมิ

กดติดตาม TOP NEWS

นิคเคอิ เอเชีย รายงานเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมระบุว่า รัฐบาลจีนวางแผนที่จะใช้วัคซีนเทคโนโลยี mRNA ซึ่งร่วมกันพัฒนาโดย โฝซัน ฟาร์มาซูติคอล กรุ๊ป (Fosun Pharma) และ บริษัทบิออนเทค (BioNTech) จากเยอรมนี เป็นวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 3 ให้กับผู้ได้รับวัคซีนเชื้อตายคือซิโนแวคและซิโนฟาร์ม โดยมีรายงานว่าผู้ที่จะได้รับการฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3 จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
รายงานระบุว่า วัคซีนที่ร่วมกันพัฒนาระหว่างโฝซัน และ บิออนเทค นั้นจะผลิตออกมาภายใต้ชื่อ โคเมอร์นาตี้ (Comirnaty) หรือรู้จักกันในชื่อ BNT162b2 ซึ่งเป็นวัคซีนตัวเดียวกันกับของบริษัท ไฟเซอร์ (Pfizer) ของสหรัฐอเมริกา
โฝซัน และ บิออนเทค ระบุเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่าเตรียมตั้งโรงงานผลิตวัคซีน mRNA ในนครเซี่ยงไฮ้ โดยเวลานี้วัคซีนดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาจากคณะผู้เชี่ยวชาญและผู้กำกับดูแลด้านยาของจีนแล้ว ขณะที่โรงงานมีแผนที่จะเริ่มต้นผลิตได้ในเดือนสิงหาคม โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตได้ถึง 1 พันล้านโดสต่อปี ภายในสิ้นปีนี้ และจะสามารถผลิตได้เดือนละ 100-200 ล้านโดส
ทั้งนี้ล่าสุดโฝซัน สามารถทำข้อตกลงขายวัคซีนให้กับไต้หวันแล้ว 10 ล้านโดส ขณะที่มหาวิทยาลัยฮ่องกง เวลานี้อยู่ระหว่างการศึกษาการฉีดวัคซีนสูตรผสมระหว่างวัคซีนโคเมอร์นาตี้ และ วัคซีนซิโนแวค ส่วนโฝซัน และ รัฐบาลจีนเองก็อยู่ระหว่างการศึกษาวิจัยการฉีดวัคซีนสูตรผสม mRNA และเชื้อตาย โดยมีการเปิดเผยว่าผลการวิจัยเป็นที่น่าพอใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น