ซีอีโอ ttb ขออภัยลูกค้า เหตุแอปล่ม ยืนยันเยียวยาเต็มที่

CEO ทีเอ็มบีธนชาต ออกจดหมายเปิดผนึก แสดงความเสียใจและตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับจากเหตุการณ์แอป ttb touch ขัดข้อง ยืนยันจะดูแลเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต เปิดจดหมายเปิดผนึกถึงลูกค้าของธนาคารทหารไทยธนชาต ระบุว่า ผมในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ทีเอ็มบีธนชาต ซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานธนาคารทหารไทยธนชาตทุกคน รู้สึกเสียใจและตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับจากเหตุการณ์แอป ttb touch ขัดข้องไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้ในระหว่างวันที่ 1 และ 2 กันยายน 2565 สร้างผลกระทบให้กับลูกค้าผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ผมต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารได้มีการอัปเกรดแอป ttb touch เป็นเวอร์ชันใหม่ โดยแอปใหม่นี้ได้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุมในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า จนถึงวันนี้มีจำนวนผู้ใช้งานแอป ttb touch มากกว่า 4.5 ล้านราย

จากการที่มีผู้ใช้งานมากขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณธุรกรรมเพิ่มเป็นจำนวนมาก ประกอบกับช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงต้นเดือนกันยายนมีปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษ ทำให้แอปเกิดความหน่วง จนไม่สามารถตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้เป็นปกติ ทางทีมงานจึงได้ตัดสินใจปิดระบบเพื่อเคลียร์ธุรกรรมที่ค้างอยู่เป็นระยะ แต่เมื่อมีปริมาณธุรกรรมค้างมากขึ้น ธนาคารจึงตัดสินใจปิดระบบเพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน จนในช่วงดึกของคืนวันที่ 2 กันยายน แอป ttb touch ได้กลับมาให้บริการเป็นปกติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา คณะกรรมการ ทีมผู้บริหาร รวมทั้งผม ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราได้มีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้แอป ttb touch กลับมาให้บริการได้โดยเร็วที่สุด รวมถึงได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ อาทิ การขยายเวลาให้บริการของสาขานอกห้างฯ เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง การยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกบัตรเดบิตเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานผ่านช่องทางเอทีเอ็มได้ การยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคาร (ORFT) ที่สาขา ตลอดจนการเยียวยาดูแลยกเว้นค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ยจ่ายจากการชำระค่างวดสินเชื่อล่าช้าอันเนื่องมาจากระบบขัดข้อง

ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อย่างเคร่งครัดในการวางแผนปรับปรุงระบบและนำเสนอมาตรการเยียวยาลูกค้าอย่างเหมาะสมและทันท่วงที

ผมขอให้ความมั่นใจต่อทุกท่านว่า ธนาคารได้มีแผนการปรับปรุงแอป ttb touch ที่ชัดเจน โดยมุ่งเน้นการสร้างเสถียรภาพและประสิทธิภาพของแอป ttb touch ในระยะยาว เราได้มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอก โดยตัวผมเองและผู้บริหารระดับสูงทุกท่านจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานหลักในการขับเคลื่อนแผนการปรับปรุงแอปให้สำเร็จลุล่วงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างยั่งยืน

 

 

สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นตัวแทนผู้บริหารและพนักงานธนาคารทหารไทยธนชาตทุกคน เพื่อขออภัยลูกค้าทุกท่านจากใจจริง และขอน้อมรับทุกความคิดเห็น เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาแอปให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และขอยืนยันว่าธนาคารจะดูแลเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไร้เงา "ผู้ว่าฯสตง." ร่วมสรุปเหตุตึกถล่มกับกมธ. อ้างติดภารกิจอื่น ส่งรองผู้ว่าฯเข้าร่วมแทน
"ทวี" มั่นใจ "ราชทัณฑ์" พร้อมแจงศาล ยึดระเบียบบริหารโทษ พา "ทักษิณ" นอนชั้น 14
ฉะเชิงเทรา ผบ.พล.ร.11 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรกำลังพล
“นายกฯ” แถลงจับยานรกล็อตใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด-ยาไอซ์ 18 กระสอบ ลั่น รบ.เดินหน้าแก้ไขจริงจัง
"นายกฯ" หารือ "ผู้บริหารซีพี" เดินหน้ายกระดับ "ดาต้าเซ็นเตอร์ไทย" สู่ศูนย์กลางศก.ดิจิทัล อาเซียน
กมธ.สร้างสันติภาพชายแดนใต้ ประณามเหตุรุนแรง ประกาศจุดยืน 5 ข้อ แนะทุกฝ่ายมีส่วนร่วมพูดคุย เร่งแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน
นิเทศจุฬา ฯ จับมือวช. ผุดงานวิจัยสร้างสังคมไร้ความรุนแรง บอกเล่าเรื่อง "ชายแดนใต้" มุ่งสู่สันติภาพ ผ่านภาพยนตร์ "เรื่องของเรา"
"ภูมิธรรม"แจงเหตุเครื่องบิน K-8 เมียนมา บินเฉียดชายแดนไทย ลั่นคุยจบแล้ว ไม่ต้องลงรายละเอียด
จ่อแจ้งข้อหา “วิศวกร” คนเอี่ยวตึกสตง. ถล่ม ล็อตแรก 5 ราย
“รัฐบาล” ย้ำ "โรคแอนแทรกซ์" ไม่ติดต่อจากคนสู่คน ขอประชาชนอย่าเป็นกังวล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น