No data was found

ทต.ปากนครจับมือทุกฝ่ายผุดแคมเปญ “ปากนครโมเดล”ตั้งจุดตรวจโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ทต.ปากนครจับมือทุกฝ่ายผุดแคมเปญ “ปากนครโมเดล”ตั้งจุดตรวจ/คัดกรองโควิดสุดเข้ม-ตามมาตรการและคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเน้นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 15 ก.ค. 2564  นายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกเทศบาลตำบลปากนคร นายนันทวัฒน์ กิตติพันธุ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมือง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายนายนิกร อนุวัฒน์วงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลปากนคร และสุรชัย ไล่ชะพิศ กำนันตำบลปากนคร ร่วมกันตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัดคัดกรองเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับพี่น้องในพื้นที่ตำบลปากนครและพี่น้องประชาชนที่มาจากพื้นที่ต่าง ๆ ตามมาตรการและคำสั่งขอผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งวันนี้เทศบาลตำบลปากนครได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุก ๆ ฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลปากนครและพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งจุดคัดกรองประชาขนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อต้องการให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นใจในทีมงานของเทศบาลตำบลปากนครและทีมงานพี่น้องฝ่ายกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมมือกันทุกฝ่ายและใช้งบประมาณทุกบาททุกสตางค์อย่างประหยัดในสภาวะที่บ้านเมืองเกิดวิกฤตคับขัน

สำหรับกิจกรรมวันนี้เรียกว่า “ปากนครโมเดล” ก็ว่าได้ เพราะต้องการทำกิจกรรมนี้ให้เป็นตัวอย่าง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เกิดความมั่นใจในเรื่องของการดูแล การสืบเสาะเรื่องโรคติดต่อ ขอให้พี่น้องทุกคนให้ความร่วมมือในการตรวจตราที่จุดคัดกรองในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการใส่แมส เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยครั้ง ด้านนายสุรใจ ราชพฤกษ์ กำนันตำบลปากนคร กล่าวว่า ฝ่ายปกครองได้ให้กำนันผู้ใหญ่ในพื้นที่ตรวจตราและควบคุมโรคระบาดในระยะนี้ ซึ่งฝ่ายปกครองก็ได้ตระหนักดีว่าในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายปกครองงบประมาณไม่มี และได้เล็งเห็นแล้วว่าผู้บริหารเทศบาลของตำบลปากนครได้ใช้งบประมาณถูกจุดและตรงประเด็นหาตัวชี้วัดได้เป็นเวลา 14 วันในเขตเทศบาลตำบลปากนครและตำบลปากนคร และเชื่อเหลือเกินว่าทั้งหมู่ 1 หมู่ 6 และหมู่ 4 ตำบลท่าไรในเขตเทศบาลตำบลปากนครรวมทั้งตำบลปากนครมีการร่วมมือโดยเฉพาะการบริหารของทีมงานเทศบาล ทีมบริหารตำบลปากนคร และทีมอาสาสมัคร มีความร่วมมือช่วยกันลดภาวะโรคระบาดโควิด – 19 ในระยะนี้ เราได้ดำเนินการร่วมและปฏิบัติการตามมาตรการควบคุมโรคปี 2558 การดำเนินการของฝ่ายปกครองมีกำลังแต่ไม่มีงบประมาณ เราเล็งเห็นว่าเทศบาลปากนครโดยภายใต้การนำของนายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกเทศบาลตำบลปากนคร ที่ให้ความสำคัญในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ป้องกันไม่ให้ประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลได้รู้ถึงความอันตรายเพราะมันเป็นสงครามมือ แต่เราแก้ไขและป้องกันในเขตพื้นที่ ๆ รับผิดชอบโดยมีการควบคุมอย่างเข้มในการร่วมมือของทุกฝ่าย


ในขณะเดียวกัน นายนิกร อนุวัฒน์วงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลปากนคร กล่าวว่า ในส่วนของเทศบาลตำบลปากนครได้มีมาตรการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 10 จังหวัด พื้นที่เสี่ยงที่เข้ามาในพื้นที่เทศบาลตำบลปากนคร เทศบาลตำบลปากนครได้ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมกันลงไปคัดกรองกลุ่มพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางมาจากพื้นที่เสียง 10 จังหวัดและในส่วนของเทศบาลก็ได้มีจุดหนึ่งที่มีผู้สัมผัสจากกลุ่มพื้นที่สูงเราก็ได้ดำเนินการกักตัวที่โรงแรมและสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำก็ให้กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นการชั่วคราวในการสังเกตอาการ โดยการตั้งจุดคัดกรองในวันนี้เนื่องจากนายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกเทศบาลตำบลปากนครตั้งนโยบายว่าเราควรจะป้องกัน ลด การแพร่เชื้อในพื้นที่เพราะในขณะนี้เราไม่ทราบและระบุได้เลยว่าใครติดเชื้อหรือไม่ สิ่งสำคัญที่ตั้งจุดตรวจเพื่อจะได้คัดกรองบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อจะได้ควบคุมกักตัวไว้ได้ไม่ให้แพร่เชื้อในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ตำบลปากนครเป็นชุมชนที่มีความหนาแน่นและสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ อย่างไรก็ตามทางเทศบาลตำบลปากนครก็ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกท่านไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่หรือเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองอย่างละเอียดเพื่อเป็นการป้องกันที่ดีไม่ให้มีการแพร่เชื้อต่อไป เพื่อบ้านเมืองจะได้อยู่อย่างสงบสุขปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น