No data was found

รพ.มหาราชโคราช แจงเลื่อนฉีดวัคซีน สับสน สธ. แจ้งสลับฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านสุดงง หลัง รพ.มหาราชนครราชสีมา ประกาศหยุดฉีดวัคซีนไปไม่มีกำหนด อ้างเกิดความสับสน กับวัคซีนสลับสูตร "ซิโนแวค-แอสตราเซเนกา" ขอรอความชัดเจนจาก ศบค. ส่วนกลางก่อน ขณะที่ชาวบ้าน ลงทะเบียนไว้หลายพันคน กลับถูกเลื่อน

วันที่15 ก.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ได้ประกาศหยุดให้บริการฉีดวัคซีน จุดฉีดเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 เป็นต้นไปอย่างไม่มีกำหนด โดยขอให้ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่จุดฉีดเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ติดตามข่าวสารได้หน้าเพจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือไลน์ @maharatkorat ทำให้ประชาชนเข้าไปสอบถามข้อมูลกันเป็นจำนวนมาก ถึงสาเหตุที่ทางโรงพยาบาลมหาราชฯ ประกาศหยุดฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เนื่องจากมีประชาชนหลายพันคน ที่ลงทะเบียนไว้และได้คิวฉีดวัคซีน แต่ต้องมาถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุด นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกมาไลฟ์สดในเพจโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยชี้แจงว่า สาเหตุที่ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ประกาศหยุดให้บริการฉีดวัคซีนจุดฉีดเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมานั้น เนื่องจากเกิดความสับสน ภายหลังจากที่ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาบอกว่าให้สามารถฉีดวัคซีนสลับสูตรได้ ระหว่างวัคซีนซิโนแวค กับแอสตราเซเนกา โดยระบุว่าจะสามารถเพิ่มภูมิคุ้นกันไวรัสโควิด-19 ได้ดีกว่า แต่ต่อมาองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ออกมาเตือนว่า การฉีดวัคซีนสลับสูตรอาจเกิดอันตราย ไม่ควรเปลี่ยนเอง ประกอบกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ออกมาบอกว่าให้ ศบค.ทบทวนการฉีดวัคซีนสลับสูตรก่อน ทำให้ผู้ปฏิบัติและประชาชนเกิดความสับสน

 

“ขณะนี้มีประชาชนเกือบ 5,000 คน ที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มกับเราไปแล้ว และครบกำหนดระยะเวลา 4 สัปดาห์ไปแล้ว ถ้าได้รับข้อมูลว่า การฉีดวัคซีนสลับสูตร ซิโนแวค กับแอสตราเซเนกานี้แล้ว มาขอฉีดเข็มที่ 3 เพิ่ม เป็นแอสตราเซเนกา ปัญหาคือขณะนี้ทาง รพ.มหาราชฯ ไม่มีวัคซีนแอสตราเซเนกาเหลืออยู่เลย ดังนั้นจึงต้องไปขอวัคซีนแอสตราเซเนกา กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการจัดสรรมาให้อย่างเพียงพอ และประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกไปแล้ว ถ้าเลือกฉีดซิโนแวค เป็นเข็มที่ 2 เลย วันนี้มีวัคซีนฉีดให้ได้ทันที แต่ถ้าจะฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา วันนี้ไม่มีวัคซีนให้แน่นอน จึงอยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกอย่างไร ทำให้ทั้งประชาชนและทีมงานฉีดวัคซีนของ รพ.มหาราชฯ เกิดความสับสน ไม่รู้ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ดังนั้นทาง รพ.มหาราชฯ จึงฉีดวัคซีนให้ ในวันนี้ (15 ก.ค. 64) เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่จะขอเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีความชัดเจน ทั้งในเรื่องนโยบายของ ศบค.ส่วนกลาง และสัดส่วนวัคซีนที่ได้รับการจะสรรมาให้ ซึ่งประชาชนสามารถติดตามข่าวสารได้หน้าเพจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หรือไลน์ @maharatkorat จะมีการแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่อง”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น