No data was found

ร้อง ปปช.ลงตรวจสอบถนนชุ่ย

กดติดตาม TOP NEWS

พจออนไลน์ ร้อง ปปช.ลงตรวจสอบ ถนนงบเกือบ 10 ล้าน สร้างไม่ถึง 6 เดือน พังเละ

วันที่ 14 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจ ชมรมSTRONG ต้านทุจริตภาคใต้ โพส์กรณีการพบถนนในจังหวัดสตูล ถนนชลประทาน 9.2 ล้าน 6 เดือน พัง อ้างว่าเป็นมาตราฐานของกรมชลประทานที่สร้าง จึงเกิดการคอมเมน แชร์เป็นจำนวนมาก  ล่าสุดในวันนี้ จึงลงพื้นที่ทันที นำโดยนายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูล ผอ.ปปช.สตูล ได้ เชิญ ผู้เกี่ยวข้องโครงการ สร้างถนนสายเรียบชลประทาน เชื่อระหว่าง ม.8 ม. 5 และ ม.4 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล ซึ่ง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9.2 ล้านบาท ระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นงบของ สำนักงานชลประทาน โดยมีบริษัท เอ็ม พี ซีวิล จำกัด เป็นผู้รับจ้างและได้ทำการส่งมอบงานเมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา แต่เมื่อเปิดใช้งานจริงไม่ถึง 6 เดือน ทำให้ ถนนชำรุด และได้มีเพจออนไลน์ ร้องเรียนมายัง ปปช.สตูล ให้เข้าตรวจสอบ ความถูกต้อง ว่าเกิดอะไรขึ้น

นายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูล ผอ.ปปช.สตูล กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการแพร่กระจายข่าวถนนชำรุด เนื่องจาก ได้มีรถบรรทุกวิ่ง จนทำให้ถนนชำรุดเสียหาย จึงได้ ประสานสื่อ สตูล เข้าร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดูถนนจริงว่ามีการชำรุดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเมื่อลงพื้นที่ พบว่า ถนนเส้นนี้ ได้ใช้งบประมาณของสำนักงานชลประทานในการก่อสร้าง ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยใช้งบ 9.2 ล้านบาทในการก่อสร้างและได้สร้างเสร็จและส่งมอบงานเมื่อเดือน เมษายน 2564 เป็นต้นมา แต่เนื่องจากสภาพของถนนนั้นจะอยู่ติดริมคลองชลประทานทำให้น้ำกัดเซาะ และประกอบกับถนนเส้นนี้เป็นถนนในหมู่บ้านที่นำผลิตผลทางการเกษตรออกไปจำหน่าย แต่เมื่อมีการตัดถนนผ่านทำให้รถเกิน 6 ตัน เข้ามาวิ่งทำให้ถนนเกิดการชำรุด และเสียหาย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางปปช. ก็ได้ มีการทำหนังสือให้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง ถึงสาเหตุที่ทำให้ ถนนพัง ต่อไป ผอ. ปปช.สตูล กล่าวต่อไปว่า ไม่ใช้ เฉพาะถนนเส้นนี้เท่านั้นที่ทาง ปปช.ลงตรวจสอบ ถนนสายอื่น หรือแม้กระทั้ง เสา ไฟฟ้า ทางปปช.ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจเช่นกัน เพราะแต่ละโครงการนั้นล้วนเป็นงบประมาณมาจากภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น ดังนั้นการทำโครงการแต่ละโครงการจะต้อง คำนึงถึงประโยชน์ ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และจะต้องให้ได้ประโยชน์สูงสุด ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแล โครงการต่าง ๆ เพื่อแต่ละโครงการจะได้ เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนใช้ได้จริง โดยสามารถดูจากป้ายที่ปิดประกาศของแต่ละโครงการ หากไม่มีการปิดประกาศก็สามารถ สอบถามผู้รับเหมาโครงการหรือ เจ้าของ พื้นที่ได้

ทางผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบงาน โครงการนี้ กล่าวว่า เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ตัดผ่านในหมู่บ้าน การออกแบบถนนไม่ได้รองรับให้รถบรรทุกเกิด 6 ตันขับผ่าน แต่เนื่องจากเราไม่สามารถที่จะ ไปบังคับหรือสร้างกฎเกณฑ์ได้ ว่าไม่ให้รถบรรทุกเกิน 6 ตัน ขับผ่าน ทำให้มีรถบรรทุกดิน หรือรถบรรทุกเกิน 6 ตัน ขับผ่าน จนทำให้ถนนเสียหาย และประกอบกับ ถนนอยู่เรียบคลองชลประทาน ทำให้เกิดน้ำกัดเซาะ จนทำให้ถนนพัง แต่ทุกครั้ง ทุกขั้นตอนในการทำถนนนั้น ได้มีการตรวจสอบทุกขั้นตอน และเมื่อ เกิดความเสียหาย ทางชลประทาน สตูล ก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง บริษัท ผู้รับจ้างแล้ว เนื่องจากยังอยู่ในระยะเวลาของสัญญา แต่เนื่องจากเกิดโควิด ทำให้บริษัทไม่สามารถที่จะเข้ามาซ่อมแซมได้ จนทำให้ เกิดความเสียหายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมา บอกว่า ถนนนี้สร้างเสร็จยังไม่ถึงปี พังแตกหลายจุด ยิ่งมีรถขนาดใหญ่วิ่งไปมา เป็นหลุม แถม ฝนตกน้ำก็ขัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ แถมระยะทางเท่านี้ ค่าทำถนนสูงเกือบ 10 ล้านบาท วอนหน่วยงานที่ตรวจสอบได้เร่งจัดการแก้ไขด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น