No data was found

ตูมสนั่นเมือง คนร้ายวางระเบิดปั้มน้ำมัน ริมถนนสายปัตตานี – หาดใหญ่ หวังก่อวินาศกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดปั้มน้ำมัน ริมถนนสายปัตตานี - หาดใหญ่ เพลิงเผาวอด หัวจ่ายน้ำมัน รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ รถพ่วง 18 ล้อ เสียหายหนัก โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 ส.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ปั้มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี – หาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ่อทอง จำนวน 3 คัน และนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพันเอกทวีพร สอดส่อง ผู้บัญชาการหน่วยเฉาะกิจทหารพรานที่ 43 (ผบ.ฉก.ทพ.43)

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในปั้มบริเวณหัวจ่าย โดยมีรถบรรทุกน้ำมันอีก 1 คัน อยู่บริเวณหัวจ่ายด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพร้อมกับเร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปติดร้านค้าซึ่งอยู่บริเวณปั้ม เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงได้เผาผลานอาคารซึ่งเป็นหลังคาของปั้มจนถล่มลงมาบางส่วน หัวจ่ายน้ำมัน จำนวน 4 จุด รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ และรถบรรทุกแบบพ่วง 18 ล้อซึ่งจอดไว้ข้างปั้ม อีก 1 คัน เสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นทราบว่า ปั้มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริเวณทั้งวันตลอด 24 ชั่วมง โดยก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปั้ม จำนวน 3 คน ทำงานปกติในช่วงกะกลางคืน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถ จยย. เป็นพาหนะขับเข้ามาจอด และตะโกนว่ามีระเบิดพร้อมไล่ให้พนักงานหนีออกจากปั้ม จากนั้นคนร้ายน่าจะนำรถบรรทุกน้ำมันขับมาจอดไว้บริเวณหัวจ่าย แล้วได้ดึงหัวจ่ายออกมาฉีดน้ำมันจนท่วมปั้มและรถบรรทุกน้ำมันหวังที่จะก่อวินาศกรรมให้เกิดเพลิงไหม้ และระเบิดปั้มอย่างรุนแรง ก่อนจะนำระเบิดมาซุกไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแบบตั้งเวลาไว้ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุได้ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามร้านค้าต่างบริเวณรอบๆ ของปั้ม

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสวบสวนและพิสูจน์หลักฐานเข้าพื้นที่ตรวจสอบหาวัตถุพยานในช่วงเช้าอีกครั้ง ด้าน พันเอกทวีพร สอดส่อง ผบ.ฉก.ทพ.43 เจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น