No data was found

“วราวุธ​” สยบ​ข่าว​ ตระกูลสะสมทรัพย์ ทิ้งชาติไทยพัฒนา

กดติดตาม TOP NEWS

“วราวุธ​“ สยบ​ข่าว​ ตระกูลสะสมทรัพย์ ทิ้งพรรคชาติไทยพัฒนา เปรียบการเมืองช่วงนี้เหมือนทำทีมฟุตบอลฤดูย้ายสโมสร​ สุดท้ายรอวันเซ็นสัญญา เชื่อ สูตรหาร 100 มีข้อดีไม่ต้องนำจำนวนส.ส.พึ่งมีมาหักลบ

16 ส.ค.65 นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานยุทธศาสตร์​ พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.​เมื่อว่า​ ตนคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ตนได้สัมภาษณ์ไปในอาทิตย์ก่อน และตนไม่ขอเอ่ยถึง เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ตนคิดว่าสิ่งที่ต้องมาโฟกัสในตอนนี้ คือขั้นตอนที่จะต้องกลับไปใช้สูตรหารจำนวนส.ส.ด้วยจำนวน 100 จะเป็นอย่างไร แล้ววันนี้สังคมเองก็ได้คำตอบแล้วว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า รูปแบบจะออกมาเป็นบัตร 2 ใบ และหารด้วย 100 ซึ่งจะคล้ายกับตอนรัฐธรรมนูญปี 2540 แต่ไม่เหมือนเสียทีเดียว เนื่องจากบัตรแต่ละใบจะใช้เบอร์ที่แตกต่างกัน ระหว่างระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันนี้พรรคการเมืองจะได้เดินหน้าในการทำงานและวางยุทธศาสตร์ในการที่จะหาผู้สมัคร และดำเนินการตามแนวแผนที่จะต้องหารด้วยจำนวน 100 และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วให้ความเห็นไปก็คงไม่เกิดประโยชน์

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจำนวนหารด้วย 100 และ 500 มีผลดีหรือผลเสียอย่างไรต่อพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ​ ระบุว่า ในความคิดของพรรคขนาดรักชาติไทยพัฒนา หากหาร 100 ดูเหมือนจะได้ประโยชน์ แต่ทั้ง 2 ระบบมีทั้งส่วนดีและส่วนด้อย​ ซึ่งในส่วนของหาร 100 หากเป็นไปตามที่เราคำนวณ จะต้องใช้คะแนนเสียงระบบบัญชีรายชื่อประมาณ 350,000 กว่าคะแนนเสียง​ แต่อย่างน้อยก็จะมีข้อดีคือจะไม่มีการนำมาหักลบด้วยจำนวนส.สพึ่งมี แต่จำนวนคะแนนที่จะต้องได้ต่อส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ 1 คนค่อนข้างที่จะหนักหนาสาหัสพอสมควร ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่จะต้องวางแผนให้ดีว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะถึงนี้จะมีแนวทางอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้มีการปล่อยว่าตระกูลสะสมทรัพย์จะย้ายออกจากพรรคชาติไทยพัฒนานั้นนาย​วราวุธ​ ระบุว่า​ กระแสก็คือกระแส เราทำงานด้วยกันมาโดยตลอดแน่นอนว่าช่วงใกล้เลิกตั้ง ก็เปรียบได้กับการทำสโมสรฟุตบอล ช่วงฤดูโยกย้ายของนักกีฬาแต่ละทีมจะมีการปล่อยข่าวว่านักกีฬาคนนั้นจะไปตรงนี้ แต่ท้ายที่สุดจะเซ็นสัญญากับใครก็ต้องดูอีกทีนึง ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับช่วงนี้ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีทำให้เราทำงานได้อย่างไม่ประมาท แต่ในเวลา 13.00 น วันนี้นายอนุชา​ สะสมทรัพย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะนำนายศุภโชค​ ศรีสุขจร​ มีการศึกษาดี จบจากต่างประเทศ แสดงให้เห็นว่าการทำงานของพรรคชาติพัฒนา เน้นทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ทำงานควบคู่กันไป และคิดว่าน่าจะแก้เขาหรือได้ ว่าจะมีการโยกย้ายไปที่ใดเนื่องจากที่ผ่านมาทำงานกันเหมือนครอบครัวที่อบอุ่น อาจจะไม่ใช่พรรคใหญ่แต่ก็เหมือนพี่น้องดูแลกันมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น