No data was found

“น็อต-เพชร”เคลียร์ใจกลางรายการ หลังวิวาทะเดือดกลางโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

"น็อต-เพชร"เคลียร์ใจกลางรายการ หลังวิวาทะเดือดกลางโซเชียล

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อมีการพิมพ์ข้อความตอบโต้บนเฟสบุ๊กอย่างดุเดือด ระหว่างนักแสดงหนุ่มชื่อดัง น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ กับ เพชร กรุณพล หลังจากที่น็อตได้แชร์โพสต์ของเฟสบุ๊กชื่อ ปราชญ์ สามสี ซึ่งเขียนอธิบายถึงสาเหตุเอกชนไม่กล้านำเข้าวัคซีนโควิด-19 เพราะไม่มีความสามารถมากพอในการรับผิดชอบ หากผู้ที่เข้ารับการฉีดเกิดอาการข้างเคียง แต่รัฐบาลจัดซื้อในรูปแบบ Emergency Use ซึ่งมีการตรวจสอบขั้นต้นแล้วว่าจะมีผลระคายเคืองที่ต่ำ หรือเมื่อเกิดระคายเคืองนั้นยังสามารถแก้ใขสถานการณ์ได้

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้ เพชร กรุณพล เข้ามาคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวของน็อตว่า “นี่คือสักแต่ว่าเขียนเอาใจรัฐบาลใช่มะ” พร้อมแจกแจงข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนแบบร่ายยาว และตบท้ายประโยคด้วยว่า “กูเข้ามาเสือ_มึงแค่นี้แหละนะ” ซึ่งน็อตก็เข้ามาตอบกลับว่า “เรื่องของมึง” แต่เพชรยังไม่จบ เมื่อได้เมนต์ตอบกลับน็อตอีกว่า “แต่เรื่องของมึงมันปลอมอะ” ซึ่งอีกฝ่ายก็เข้ามาโต้ว่า “ก็แล้วแต่มึงจะคิด นี่มันก็เรื่องของกู”

ล่าสุด เพชร กรุณพล ได้มาร่วมรายการ แฉ เพื่อเคลียร์ใจกับ น็อต วรฤทธิ์ จากดราม่า โดยเพชรยอมรับว่า เรื่องนี้ปกติตนและเพื่อน ๆ มักจะคุยเรื่องการเมืองรวมถึงเรื่องอื่น ๆ ในกลุ่มไลน์ ซึ่งเวลาคุยก็มีการขึ้นมึงขึ้นกูบ้างตามประสาผู้ชาย น็อตไปเจอบทความนั้นมา แล้วบทความยาวไม่มีเวลาอ่าน น็อตก็เลยโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเก็บไว้อ่านทีหลัง แต่ตนมาอ่านก่อน แล้วก็เขียนแนะนำน็อตไป น็อตยังไม่ได้อ่านเต็ม ๆ ก็เลยตอบกลับไปว่า “เรื่องของมึง” เหมือนเพื่อนคุยกัน

ด้วยความที่มันเป็นตัวอักษร ไม่มีน้ำเสียง มันก็เลยดูแรง พอมันเป็นเรื่องที่คนไม่รู้ว่าเราสนิทกัน ก็ไม่ผิดที่คนจะตีความหมายไปในทางนั้น และด้วยความที่เป็นกระแสเกี่ยวกับวัคซีน ยิ่งทำให้เรื่องนี้มันดังขึ้นไปอีก”น็อต-เพชร”เคลียร์ใจกลางรายการ หลังวิวาทะเดือดกลางโซเชียล

ส่วนกระแสที่ทวิตเตอร์บอกว่าจะแบนน็อต วรฤทธิ์ นั้น น็อต บอกว่า เฟซบุ๊กของตนเป็นไพรเวต เอาไว้ตามเพื่อน ๆ เท่านั้น ตนกับเพชรสนิทกันมาก พูดจากันได้ทุกเรื่อง เรายอมรับซึ่งกันและกัน เรากำลังอยู่ในสงครามที่ต่อสู้กับไวรัส ไม่ใช่มาต่อสู้กันเอง ไม่ใช่ว่ามีข้อมูลหรือความเห็นที่ต่างกันแล้วต้องมาตีกันให้ตาย แต่เราต้องการความร่วมมือจากทุกคนในการต่อสู้กับไวรัส ไม่ว่าจะมีข้อมูลอะไรก็เอามาแชร์กันได้ ช่วยกันหาทางออกให้เรื่องนี้ดีกว่า

ด้าน เพชร บอกว่า ในข้อความนั้นเป็นข้อความที่น็อตไม่ได้เขียนมาเอง แต่เป็นข้อความที่แชร์มา บทความนั้นระบุว่า วัคซีนแบบเชื้อตายเป็นวัคซีนที่ปลอดภัย แต่วัคซีน mRNA ไม่มีผลการทดลอง อาจจะทำให้ดีเอ็นเอเกิดการเปลี่ยนแปลง จนคนเป็นซอมบี้ หรือกระทั่งการที่บทความเขียนว่า การจัดซื้อวัคซีนที่หลากหลายจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายของรัฐบาล มีต้นทุนในการเก็บรักษา แต่ตนเห็นต่างและมองว่า การที่เรามีวัคซีนหลากหลาย สามารถใช้กับคนที่แตกต่างกัน ทั้งในเรื่องอายุ สุขภาพ การใช้งาน

ตอนที่น็อตโพสต์ ถ้าจะเห็นคือตนเข้าไปกดหัวใจให้ เพื่อมาร์กไว้ว่าได้อ่านและได้ตอบแล้ว ซึ่งผ่านมาประมาณ 5-6 วัน คนก็มาแชร์ อาจจะเพราะเรื่องการเมืองด้วย และคนก็รู้สึกถึงความกดดันในเรื่องการเมือง ก็เลยทำให้รู้สึกว่า ใครก็ตามที่ให้ข้อมูลหรือแชร์ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ควรจะต้องรับผิดชอบ

ด้าน น็อต เผยว่า ในปัจจุบันตนก็ไม่ได้ยุ่งอะไรกับการเมืองแล้ว สิ่งที่ตนโพสต์มันคือเรื่องที่อยากรู้เกี่ยวกับวัคซีนที่ได้รับมา เอาไว้อ่านเอง ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับการเมือง อีกอย่างคือ เราก็คนไทยด้วยกัน ไม่ว่าคุณจะมาด่าว่าตนในสิ่งที่ตนโพสต์หรืออะไรก็ตาม มันก็ไม่ทำอะไรให้ดีขึ้น แต่มันจะดีขึ้นก็ต่อเมื่อตัวเราเองที่เข้าใจโลกและอยู่กับมันให้ได้จริง ๆ อย่างที่บอกคือ ศัตรูของเราไม่ใช่เรากันเอง แต่คือโควิด เราต้องร่วมมือร่วมใจกัน

เพชร บอกว่า ตนยอมรับว่ามีบางข้อความของน็อตที่ตนไม่พอใจ แต่ตนเชื่อมั่นในหลักประชาธิปไตย เราสามารถอธิบายหรือนำเสนอแนวความคิดความเชื่อของตัวเองได้ ตราบใดที่ไม่ไปละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น หากใครที่เคยมีอดีตที่ต่างจากเรา มีแนวคิดที่ต่างกัน การผลักเขาออกไปนั้นไม่ได้ช่วยให้ความสำเร็จที่เราตั้งใจไว้เกิดเร็วขึ้น แต่ยิ่งทำให้เราสร้างศัตรูจากคนตัวเล็ก ๆ กลายเป็นคนตัวใหญ่ ๆ เป้าหมายของเราก็สำเร็จยากมากขึ้น ฉะนั้นใครที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ให้ข้อมูลเขา แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน และทำให้เขาเข้าใจความคิดเห็นของเรา เพราะตนเชื่อว่าการขับเคลื่อนประเทศให้ไปข้างหน้าได้ต้องการมวลชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น