No data was found

“ชัชวาลล์” หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ ลั่นไม่ยุบไปรวมไทยสร้างชาติแน่ พร้อมสู้ทุกกติกา

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัชวาลล์" หนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯต่อ เหตุแนวทางตรงกันเทิดทูนสถาบัน ลั่นไม่ยุบพลังท้องถิ่นไทไปรวมไทยสร้างชาติแน่นอน หลังส่งลูกชายร่วม พร้อมสู้ทุกกติกา ไม่หวั่นพรรคคู่แข่งเกิดใหม่เพียบ

วันที่ 7 ส.ค.65 ที่สภาทนายความ ถนนพหลโยธิน นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีที่นายชื่นชอบคงอุดม ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไทยแนวทางทางการเมืองจะเป็นอย่างไรบ้างว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทก็สู้ต่อไป แต่จะไม่ไปยุบรวมกับพรรคไหน ส่วนนโยบายของพรรคเราจะโละหนี้ให้กับนักศึกษา ที่เป็นหนี้เพราะเขาจำเป็นต้องเรียน ลดหนี้เกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาที่ถูกภัยธรรมชาติ ก็จะแก้หนี้ให้ รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านจะต้องเพิ่มบำเหน็จบำนาญเพราะทำงานมาหลายสิบปีกว่าจะปลดเกษียณ

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเน้นน้ำหนักลงสมัครรับเลือกตั้งระบบเขตหรือระบบปาร์ตี้ลิสต์ นายชัชวาลย์ กล่าวว่าต้องดูสถานการณ์ก่อน ถ้าสูตรหารด้วย 100 ก็ต้องส่งลงเขตเยอะๆ พื้นที่ไหนสู้ได้เราก็จะสู้ แต่ถ้าเป็นสูตรหาร 500 ก็ต้องส่งปาร์ตี้ลิสต์เยอะหน่อย ส่วนเขตตรงไหนสู้ได้ก็จะส่งลงส่งผู้สมัคร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯต่ออีกหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ ท่านปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกันกับตนที่เทิดทูนสถาบันมาตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นใครที่มีแนวทางเดียวกันกับเราก็สนับสนุนคนนั้น

ทั้งนี้มีความกังวลหรือไม่เพราะว่ามีพรรคการเมืองเกิดใหม่ขึ้นมาแข่งขันกันมากขึ้น นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนไม่กังวล เพราะเราก็ทำของเรา อะไรที่ทำดีแล้วก็ทำต่อไป ถือเป็นเรื่องที่ดีมีคนเข้ามาช่วยกันเยอะๆ แต่ต้องมาด้วยความรู้สึกว่าเราเป็นคนไทย ต้องเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ

 

ส่วนในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค. หลายคนกังวลว่ากฎหมายลูกจะไม่ทันตามกำหนดระยะเวลา 180 วันในวันที่ 15 ส.ค. ถูกมองว่าเตะถ่วง จะทำให้ประชาชนตำหนิหรือไม่ นายชัชวาลล์กล่าวว่า ตนเป็นยังเป็นส.ส.ไม่กล้าไปตำหนิใคร ต้องให้ประชาชนคิดเอง ในส่วนของเราก็ทำตามระเบียบ เมื่อกฎหมายเข้าสภามาก็ต้องโหวตให้เหมือนเดิมเพราะเราโหวตสูครหาร 500 มา แต่ถ้าสูตรหาร 100 ชนะก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องของกติกา เราพร้อมสู้ทุกกติกาอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น