No data was found

เสียชีวิตเพิ่มอีกหนึ่งราย เหยื่อเพลิงไหม้ ผับ “เมาท์เทนบี”

กดติดตาม TOP NEWS

เสียชีวิตเพิ่มอีกหนึ่งราย เหยื่อเพลิงไหม้ ผับ “เมาท์เทนบี”

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี” ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และ โรงพยาบาล อีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 ราย ที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) มีรายงานเพิ่มเติมว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพิ่มเติม นายธนกฤต นีน้อย อายุ 36 ปี โดยเสียชีวิตที่ รพ.ระยอง ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุกาณ์นี้รวมเป็น 15 ราย บาดเจ็บ 37 ราย โดย น.ส.นิตยา นีน้อย อายุ 30 ปี เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุพี่ชายได้เดินทางไปจัดงานวันเกิดที่ผับพร้อมกลุ่มเพื่อนรวมสิบกว่าคน โดยจองโต๊ะบริเวณหน้าเวที จึงทำให้ขณะเกิดเหตุซึ่งแม้จะออกมาภายนอกได้แต่ก็บาดเจ็บสาหัสและมาเสียชีวิตในวันนี้ ขณะที่กลุ่มเพื่อนของพี่ชายพบว่าเสียชีวิตแล้ว 2 ราย คือ นายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ อายุ 35 ปี และนายสุเทพ มงคลแก้ว อายุ 33 ปี ขณะที่เหลือส่วนใหญ่บาดเจ็บสาหัส

น.ส.นิตยา บอกเพิ่มเติมว่าวานนี้ได้เดินทางไปแจ้งทางศูนย์ฯ ซึ่งได้รับแจ้งเพียงให้รอเรียกมาสอบสวนเท่านั้น ขณะที่ทางเจ้าของกิจการหรือผู้บริหารทางร้านยังไม่ได้ติดต่อมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าสร้างความสูญเสียให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ด้วยผู้ตายมีภรรยาซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เพราะได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้ และบุตรที่ยังอยู่ในวัยเรียนเป็นหญิงอีก 2 คน คนแรกเรียนอยู่เทคนิค อีกคนเรียนมัธยมปีที่ 1 รร.สิงห์สมุทร ทั้งนี้อยากให้ทางร้านหรือหน่วยงานต่างๆ ประสานความช่วยเหลือ เป็นที่น่าสงสัยว่าทำไมวันเกิดเหตุทางร้านถึงยังไม่ปิดทำการ เพราะทราบว่าพี่ชายและเพื่อนเข้าไปฉลองกันในผับเวลา 01.00 น.ก่อนจะเกิดเหตุเมื่อเวลาผ่านไปแค่ 20 นาที ขณะที่ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น พบว่าตลอดถึงช่วงเช้าวันนี้ที่ สภ.พลูตาหลวง มีการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมทั้งผู้บาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ และพนักงานของร้าน ทั้งนี้เพื่อรวบรวมหลักฐานและดำเนินคดีกับผู้บริหารหรือผู้ที่รับผิดชอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น