No data was found

“คริปโทแสตมป์” ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดจอง 1 ส.ค. ที่เดียว

กดติดตาม TOP NEWS

"คริปโทแสตมป์" ไปรษณีย์ไทยรุกตลาด NFT เปิดจองครั้งแรกในอาเซียน วันที่ 1 สิงหาคม 2565 นี้ ที่เดียวเท่านั้น

“คริปโทแสตมป์” TOP News ขอเชิญชวนสะสม ปลุกมูลค่าแสตมป์สู่สินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุด เพื่อฉลองก้าวสู่ 140 ปีของ ไปรษณีย์ไทย รุกตลาด NFT สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโลกแห่งการสะสม เปิดจองครั้งแรกในอาเซียน พร้อมกันวันที่ 1 สิงหาคม 2565 นี้ ที่นี่ ที่เดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

คริปโทแสตมป์, สินทรัพย์ดิจิทัล, NFT, ไปรษณีย์ไทย

 

 

 

 

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เนื่องในโอกาส ก้าวเข้าสู่ 140 ปีกิจการไปรษณีย์ไทย และตราไปรษณียากรดวงแรกของไทย ไปรษณีย์ไทยจึงได้จัดทำแสตมป์ชุดพิเศษเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่วงการสะสมผ่านแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” ซึ่งจัดพิมพ์เพียง 50,000 แผ่น เท่านั้น

 

“ความพิเศษ คือ สามารถนำรหัสบนแสตมป์ชุดดังกล่าวไปลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชันพิเศษจากศิลปินและคอมมูนิตี้ NFT ชั้นนำของไทยที่ได้นำเอาคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์มาผสมผสานกับภาพบนดวงแสตมป์ซึ่งมีองค์ประกอบภาพที่เป็นสัญลักษณ์ของกิจการไปรษณีย์ไทย ไม่ว่าจะเป็น สีแดง ลายเส้น ตู้ไปรษณีย์ ตราสัญลักษณ์ (Logo) เป็นต้น เพื่อสื่อถึงความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยกับคอมมูนิตี้ NFT ประเทศไทย ออกมาเป็นผลงาน NFT Stamp จำนวน 50,000 ชิ้น ที่มีความแตกต่างกันทุกชิ้น แต่ละชิ้นจึงนับได้ว่ามีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่ไม่สามารถหาผลงานชิ้นอื่นมาทดแทนได้ (Uniqueness)”

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวอีกว่า การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไทยและอาเซียนที่มีการจัดทำแสตมป์คู่ขนานกันระหว่างแผ่นแสตมป์ที่นำมาใช้งานได้ตามปกติ กับแสตมป์ในโลกเสมือนจริงซึ่งจะถูกเก็บอยู่ในบล็อกเชน อีกทั้งมีมูลค่าซื้อขายแลกเปลี่ยนไม่ต่างจากการสะสมแสตมป์แบบดั้งเดิม เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไปรษณีย์ไทยที่ได้ก้าวข้ามการจัดสร้างแสตมป์ในรูปแบบ Physical สู่ความเป็นดิจิทัล

 

 

 

 

 

คริปโทแสตมป์, สินทรัพย์ดิจิทัล, NFT, ไปรษณีย์ไทย

 

 

 

 

สำหรับแผ่นแสตมป์ชุด “คริปโทแสตมป์” นั้น จัดพิมพ์ในรูปแบบแสตมป์สติกเกอร์ พร้อมแถบขูดรหัสสำหรับนำไปลงทะเบียนเพื่อรับผลงาน NFT และยังสามารถนำแผ่นแสตมป์มาใช้ติดแทนค่าฝากส่งในระบบไปรษณีย์ได้ตามราคาหน้าดวง คือ 140 บาท ทั้งนี้ มีการเปิดตัว NFT Stamp มาแล้วในต่างประเทศ เช่น ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ เนเธอร์แลนด์

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองแสตมป์ชุดดังกล่าว

 

  • จองได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565

 

 

  • * ไม่มีจำหน่าย ณ ไปรษณีย์ต่าง ๆ

 

  • สั่งจองได้ในราคาแผ่นละ 140 บาท

 

  • จำนวนจำกัดเพียง 50,000 แผ่น เท่านั้น

 

  • โดยจะได้รับแสตมป์จัดส่งให้ตามที่อยู่ ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม เป็นต้นไป

 

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ 0 2573 5463, 0 2573 5480 เฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือไลน์ @ThailandPostMart.com และไลน์ @stampinlove

 

 

 

 

คริปโทแสตมป์, สินทรัพย์ดิจิทัล, NFT, ไปรษณีย์ไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น