No data was found

ประชาชนแห่เดินทางออกจากเกาะสมุยหลังรอฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

คลื่นฝูงชนจำนวนมาก แห่เข้าคิวซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่ เพื่อเดินทางออกจากเกาะสมุย ภายหลังได้เดินทางเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อข้ามมาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ซึ่งหลายคนที่เดินทางเข้ามาได้รับการฉีดวัคซีน โดยเดินทางมาจาก เกาะหลีเป๊ะ และ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช และมาจาก อำเภอนาสาร ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี บางคนได้ฉีด บางคนไม่ได้ฉีด และผู้ที่เดินทางเข้ามาไม่ค่อยเต็มใจที่จะเปิดเผยข้อมูลการเดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนที่เกาะสมุย สิ่งที่น่าห่วงคือ หวั่นผู้ที่เดินทางเข้ามาจะทิ้งคลัสเตอร์ ไว้ให้คนสมุยดูต่างหน้า

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า บรรยากาศที่ท่าเรือเฟอร์รี่ บ้านหน้าทอน หมู่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่าประชาชน จากนอกพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จำนวนมาก ที่รอซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่ เพื่อเดินทางออกจากเกาะสมุย ภายหลังจาก ที่ประชาชนกลุ่มนี้ เมื่อช่วงเช้าในวันเดียวกัน ได้เดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ จากอำเภอดอนสัก เดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะสมุย เพื่อทำลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย  ซึ่งจากการสอบถามประชาชน ที่รอเดินทางออกจากเกาะสมุย พากันมาเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 7-8 คน แต่ไม่ค่อยเต็มใจที่จะพูดหรือเปิดเผยถึงการเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ว่าเดินทางมาเพื่อฉีดวัคซีน มีการสะกิจคนข้างๆไม่ให้พูดถึงการเดินทางเข้ามา ว่ามาจากพื้นที่ไหน และอ้างว่ามาหาญาติบ้าง ลักษณะ ไม่ต้องการเปิดเผยว่าได้เข้ามาฉีดวัคซีน แต่อีกหลายคนก็ยอมที่จะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้ฉีดวัคซีนแล้ว มาจากไหนกันบ้าง ซึ่งบางคนที่เดินทางเข้ามาสมใจกับการที่ได้รับการฉีดวัคซีน แต่อีกหลายคนที่เดินทางเข้ามาต้องพบกับความผิดหวังกลับไปเนื่องจากมาลงทะเบียนไม่ทัน ซึ่ง ประชาชนที่เดินทางเข้ามา จาก เกาะหลีเป๊ะ และ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช และมาจาก อำเภอนาสาร ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจากพื้นที่อื่นในจังหวัดสงชลา และพัทลุง

ในขณะ ประชาชนบางกลุ่มที่ไม่สามารถนำรถลงเที่ยวเรือได้ทัน เปิดเผยว่าได้จอดรถทิ้งไว้ฝั่งท่าเรือดอนสัก และเดินทางขึ้นเกาะสมุยด้วย รถโดยสารไปโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการฉีดวัคซีน และตนกับครอบครัวก็ไม่ได้ผิดหวังได้รับการฉีดวัคซีนผ่านไปด้วยดี ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการที่ประชาชนจากนอกพื้นที่ ที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้มีกลุ่มคนหลายๆคน ต่างพากันพากันวิพากษ์ วิจารณ์ กับเหตุการที่เกิดขึ้นในครังนี้ อย่างเช่น นายสุรพงษ์ วิริยานนท์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบางเมืองสมุย ได้โพสต์ข้อความลงในไลน์กลุ่มอำเภอเกาะสมุย มีข้อความว่า “เกิดอะไรขึ้นครับ  ศปก.อ.เกาะสมุย เราจะปล่อยให้ เกิดการสร้างภูมิคุ้มกัน ไปทั้งจ.สุราษฎร์  จ.นคร ฯ  ก่อนใช่ไหมครับ  แล้วจะเปิดสมุย การตรวจคัดกรอง คนเจ้าสมุย  จนท.และจิตอาสา  จะรับมือไหว ไหม เหตุการณ์เช่นนี้  สงสารคนสมุยครับ สงสารบุคลากรทางสาสุขสมุยครับ สื่อออนไลน์ในสมุย  แชร์ก่อนว่อน  ใครอยู่เบื้องหลัง ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ต้องชี้แจงกันหน่อยครับ”  และยังมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของ “รวมพลคนสมุยของแท้” มีข้อความว่า “💥ร.พ เกาะสมุย แตกแล้ว ประชาชนจากข้างนอก แห่เข้ามาฉีดวัคซีน💥วันนี้ฉีดได้เป็นที่ 1,800 คน แต่คนมารอ 3-4 พัน คนครับ 💢มีคนผิดหวังในการฉีดครั้งนี้มากมาย…. โปรดเช้คข้อมูลก่อนเดินทาง… 😑อย่าโทษบุคลากร.กันนะครับ.. ทำดีที่สุดแล้ว 💐เป็นกำลังใจให้ทุกๆๆคนนะครับ

 

ขณะที่ ทาง นายธนาคม รื่นพานิช ประธานสภาเทศบาลนครเกาะสมุย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า #เห็นแล้วผมทนไม่ได้ มาช่วยดูแล หมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลเกาะสมุยและ รพ.สต.ทุกตำบลในเกาะสมุย บริการพี่น้องประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนรอบตกค้างในเกาะสมุยประมาณ 1,800 คน ที่ได้ลงทะเบียนกับโรงพยาบาลและ รพ.สต ทุกตำบลในเกาะสมุยแล้ว แต่ประชาชนมากันมากมาย ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องที่ได้ฉีดวัคซีนแล้วในวันนี้และกราบขออภัยสำหรับท่านที่ไม่ได้ลงทะเบียนและไม่ได้ฉีดในวันนี้นะครับ (ณ โรงพยาบาลเกาะสมุย วันนี้ 11/7/64)ซึ่งข้อความทุกกระทู้ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล มีเพื่อนสมาชิกเข้าไปแสดงความคิวเห็น แตกต่างกันไปทั้งสองฝ่าย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล ที่เหน็ดเหนื่อย แต่ไม่เคยบ่อว่าท้อ ทั้งนี้ ที่หลายๆคน หลายๆฝ่ายที่ได้แสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่เป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่ 4 ซึ่งหวั่นว่า เกาะสมุย จะเกิดคลัสเตอร์ ที่คนจำนวนมาก ในหลายพื้นที่ ที่เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนที่เกาะสมุย และยืนเบียดเสียดรวมกลุ่มติดกัน ไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม.

 

เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น