No data was found

ขายต้นไม้ยังไงให้โลกจำ

กดติดตาม TOP NEWS

ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ว่างเว้นจากการสอนออนไลน์หันมาขายต้นไม้ฟอกอากาศที่บ้านพักอำเภอเมืองตรัง แต่ใส่ลีลาการร้องเล่นเต้นและการแต่งกายลงติ๊กต๊อก ทำให้ยอดขายพุ่ง เจ้าตัวเผยไม่ซื้อต้นไม้ไม่เป็นไร แค่เห็นเธอร้องเล่นเต้นแล้วมีรอยยิ้ม เธอก็มีความสุขแล้ว

วันที่ 11 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 100/126 หมู่บ้านวังทองโฮม หมู่ที่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส จินตนา สังข์ทอง (ครูบัว) ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ช่วงนี้พิษโควิดทำให้ไม่สามารถไปสอนนักเรียนที่โรงเรียนได้ คุณครูจึงร่วมกับเพื่อนทำคลิปวีดีโอการเรียนออนไลน์ขึ้นมา เพื่อดึงดูดความสนใจของนักเรียน ประกอบกับยังมีเวลาว่างจึงสั่งต้นไม้ฟอกอากาศนับร้อยชนิดมาขาย ราคาเริ่มต้นที่ต้นละ 20-600 บาทพร้อมกระถางที่สวยงาม ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งนำไปช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนในโรงเรียนของเธอ


จากไอเดียการทำคลิปสอนออนไลน์ ตามสโลแกนที่ว่า สอนอย่างไรให้นักเรียนจำ ทำให้เธอนำมาต่อยอดในการทำคลิปวีดีโอ ”ขายต้นไม้อย่างไรให้โลกจำ” ด้วยการร้องเล่น เต้นโชว์ลีลาท่าทาง และการแต่งกายที่เปลี่ยนไปทุกสัปดาห์ที่มีต้นไม้ใหม่ ๆ ส่งเข้ามา แล้วโพสต์ลงติ๊กต๊อกบ้าง ไลฟ์สดบ้าง และลง FB ส่วนตัวบ้าง จนทำให้มีผู้คนสนใจเข้ามาดูและแวะเวียนมาอุดหนุนต้นไม้ของคุณครูบัวกันอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ตั้งแต่ 4,000-5,000 บาทต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ขณะที่ครูบัวเองก็ชอบสไตล์ร่าเริง สดใสแบบนี้มานานแล้ว จึงมีความสุขเมื่อเห็นผู้คนมีรอยยิ้ม แม้จะไม่ได้เข้ามาซื้อต้นไม้ของเธอก็ตาม แต่บางคนก็หาว่าเธอบ้าแต่เธอก็มีความสุขในการที่จะทำในสิ่งที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนใครจะเอาไปเป็นตัวอย่างบ้างก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด


โดย น.ส จินตนา สังข์ทอง (ครูบัว) กล่าวว่า บ้านต้นไม้ของครูบัว เทคนิคการขายก็ไม่มีอะไรมาก เพราะตนมีชื่อว่าครูบัวสายบันเทิง จึงเอาความบันเทิงของตัวเองมาไลฟ์สดขายต้นไม้ เต้นบ้างอะไรบ้าง รวมถึงการแต่งตัวที่แปลกออกไปเพื่อให้มีแรงดึงดูดมากขึ้น มีผลตอบรับดีมาก แต่บางคนก็มองว่าตนบ้า แต่ไม่เป็นไรเพราะนี่คือความสุข และสิ่งที่เราทำมองว่าคนอื่นยิ้มเรามีแฮปปี้แล้ว ไม่จำเป็นต้องขายต้นไม้ได้ แค่ทุกคนมีความสุขกับเรา เราก็มีความสุขตามด้วย

 

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น