No data was found

วัดหาดใหญ่ในเตรียมพร้อมรับมือผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

วัดมหัตตมังคลาราม ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเตรียมพร้อมเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ซึ่งมีแนวโน้มผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกเนื่องจากยังมีผู้ป่วยโควิดอีกหลายราย โดยช่วยเผาศพผู้ป่วยโควิดมาแล้ว22 ราย ทั้งที่มีญาติและไม่มีญาติมาร่วมและไม่มีปัจจัยทำบุญเผาศพ และยังมีกระดูกที่เก็บไว้2รายยังรอญาติมารับ

วันที่ 11 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นวัดที่รับเผาศพผู้เสียชีวิตจากผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยเผาศพผู้เสียชีวิตในช่วงการระบาดระลอก3 ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ไปแล้วจำนวน 22 ราย จากจำนวนผู้เสียชีวิตโควิด-19 ของ จ.สงขลา 30 ราย  และขณะนี้ทางวัดมหัตตมัคลารามต้องปิดวัดชั่วคราว11 วันตั้งแต่วันที 10-20 กรกฎาคมเพื่อป้องกันการติดเชื้อทั้งพระเณรและญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญที่วัด แต่ยังคงรับเผาศพผู้เสียชีวิตต่อไปและรับทุกกรณีไม่มีข้อยกเว้นโดยเฉพาะกรณีที่ญาติไม่สามารถมาร่วมพิธีศพได้เพราะต้องกักตัวหรือติดโรควิดทางวัดก็จะจัดการให้ทั้งหมดและดีที่สุด หรือกรณีที่ขาดปัจจัยไม่มีเงิน

พระครูปลัดดอกเตอร์พลกฤต แก้วมนตรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหัตตมังคลาราม เปิดเผยว่า ทางวัดยังพร้อมที่จะเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทุกกรณีไม่ว่าจะมีญาติหรือไม่มีญาติมาร่วมพิธีหรือกรณีที่ขาดปัจจัยไม่มีเงิน เพราะบางคนต้องเผาศพอย่างเดียวดายเนื่องจากญาติพี่น้องติดโควิดด้วยและต้องกักตัว และตอนนี้ทางวัดยังเก็บกระดูกผู้เสียชีวิตจากโควิดไว้2 รายที่ยังรอญาติมารับ และจากการประสานข้อมูลกับทางโรงพยาบาลทางมูลนิธิพบว่ายังมีผู้ป่วยโควิดอาการหนักอีกหลายรายที่อาจจะเสียชีวิตเพิ่มอีกซึ่งทางวัดได้เตรียมพร้อมรองรับศพที่จะนำมาเผา พร้อมกับเปิดให้ญาติโยมร่วมทำบุญเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายและช่วยเหลือกรณีการจัดการศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19  เช่นค่าน้ำมันเผาศพ โดยร่วมบริจาคและทำบุญได้ที่ผ่านธนาคาร กรุงไทย หมายเลขบัญชี 368-0-73457-3 วัดมหัตตมังคลาราม (งานสาธารณะสงเคราะห์)

นภาลัย   ชูศรี   สงขลา    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น