No data was found

“แรมโบ้” ซัด “เพื่อไทย” ไม่รู้กาลเทศะ ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ซัด "เพื่อไทย" ไม่รู้กาลเทศะจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยไม่สนใจการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด หวังเพียงล้มรัฐบาลกลับมามีอำนาจช่วยนายใหญ่

วันที่11 ก.ค. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นซักฟอกรัฐบาลปลายเดือน ก.ค.นี้ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์นายกฯบริหารโควิดล้มเหลว และขอให้ลาออก ดีกว่าสละเงินเดือน 3 เดือนช่วยประชาชน โดยนายเสกสกล กล่าวชี้แจงว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ทุกภาคส่วนอยู่ระหว่างระดมสรรพกำลังในการแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับไม่รู้กาลเทศะจะมาใช้โอกาสนี้ โดยอ้างการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากล่าวหา โจมตี นายกฯ และรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น

 

 

นายเสกสกล ยังระบุว่า พรรคฝ่ายค้านไม่ควรมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงนี้ เพราะนายกฯ และรัฐมนตรี จะต้องเอาเวลาไปช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาต่างๆ ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงการที่จะประชุมสภาฯในช่วงที่มีการระบาดเชื้อโควิดด้วย ซึ่งล่าสุดมี ส.ส.จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายณัฐชา บุญชัยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล ก็ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว  ดังนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้านควรจะพิจารณาถึงเรื่องนี้ด้วย

 

 

ส่วนที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯลาออกมากกว่าสละเงินเดือน 3 เดือนนั้น นายเสกสกลมองว่าการสละเงินเดือนของนายกฯ และรัฐมนตรี เพราะอยากจะให้มองเห็นถึงเจตนาการเสียสละ ความรับผิดชอบเพื่อส่วนรวมอย่าตีเป็นค่าเงินเพราะเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนได้ในอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งแตกต่างกับส ส.พรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดเสียสละ จ้องแต่จะขัดขวางไม่เคยคิดช่วยอะไรให้ประชาชนพ้นวิกฤต นอกจากจ้องใช้ปากทำลายและให้ข่าวบิดเบือนสับสนต่อประชาชน และทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน เป็นฝ่ายค้านที่คิดแต่จะเอาแต่ประโยชน์ตัวเอง และยังเป็นตัวถ่วงในการแก้ไขปัญหาอีก

 

นายเสกสกลยังยืนยันว่ายิ่งสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย นายกฯยิ่งจะต้องอยู่บริหารงาน แก้ไขปัญหาจนครบวาระ เพราะการแก้ไขปัญหาจะต้องทำต่อเนื่อง ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากให้นายกฯอยู่เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศ

 

“พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีแต่นักการเมืองที่ชอบเล่นการเมืองแบบเก่าๆ หวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง อยากเข้ามามีอำนาจรัฐเหมือนในอดีตที่มีการทุจริตโกงกินมากมาย แต่ไม่มีปัญญาที่จะเลือกตั้งให้ตัวเองเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถนัดช่ำชองเชี่ยวชาญในเรื่องกล่าวหาโจมตี ขับไล่นายกฯและรัฐบาล และในหัวไม่เคยคิดถึงหัวอกประชาชนแม้แต่น้อย พรรคแบบนี้ก็เหมาะสมแล้วที่จะอยู่ฝ่ายค้านตลอดไปเพราะหากมาเป็นรัฐบาลก็จะคอยแต่คิดแสวงหาประโยชน์ใส่ตัวเองและพวกพ้องเท่านั้น ประเทศชาติประชาชนจะวิบัติหายนะเดือดร้อนอย่างไร พรรคเพื่อไทย ไม่สนใจเลยอย่างงั้นใช่ไหม

 

” ถ้าประเทศไทยมีพรรคการเมืองที่คอยแต่จะหวังเป็นรัฐบาลหวังกลับมามีอำนาจ เอาใจนายใหญ่เพื่อหวังช่วยให้คดีนายใหญ่พ้นผิดไม่ต้องติดคุกติดตารางและหาวิธีทางช่วยนักโทษกลับคืนสู่ประเทศ จนไม่มีเวลาเอาสมองมาคิดดีทำดีช่วยประชาชน จ้องแต่จะเล่นการเมืองตีกินทางการเมือง  ถ้าสมองคนในพรรคนั้น คิดได้เพียงแค่นี้ ไม่สนใจใยดีความเดือดของประชาชน ขอเพียงได้ล้มหรือทำลายรัฐบาลที่กำลังช่วยชีวิต ช่วยความเป็นความตายของประชาชน จะล้มรัฐบาลล้มนายกฯลงให้ได้ พรรคการเมืองเช่นนั้นสมควรที่ประชาชนจะได้จารึกไว้บนหนังสุนัขหรือไม่”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น