No data was found

“ก้าวไกล” จี้นายกฯควรเสียสละตำแหน่งมากกว่าเงินเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

“ธัญวัจน์” ฟาดนายกฯ เอาเงินเดือนคืนไป เอาคนมีภาวะผู้นำคืนมา ชี้ อยากเสียสละ ถูกทางที่สุดคือลาออกไป ย้ำ ประชาชนต้องการวิสัยทัศน์แก้ปัญหา ไม่ใช้แค่ทำตัวให้ดูเป็นพระเอก

วันที่ 9 ก.ค. – นายธัญวัจน์​ กมลวงศ์วัฒน์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​พรรคก้าวไกล​ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อให้นำไปใช้แก้ปัญหาโควิด-19 ในขณะนี้​ว่า จะเป็นเรื่องดีกว่าหากจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ​ วันนี้สิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการไม่ใช่เงินเดือนของนายกรัฐมนตรี​และคณะ แต่คือวิสัยทัศน์และภาวะผู้นำในการบริหารประเทศให้ผ่านผ่านพ้นวิกฤตต่างหาก​ หากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคิดว่านี่คือการเสียสละ​แล้ว แต่พี่น้องประชาชนผู้ประกอบการร้านอาหาร​ รวมถึงนักดนตรีคนกลางคืนที่ถูกสั่งปิดกิจการมา 6 เดือน พวกเขาไม่มีรายได้ ไม่มีแม้แต่เงินเยียวยา พูดกันตรงๆคือ ประชาชนไม่มีเงินเดือนไม่มีรายได้ เพราะการบริหารงานของพวกท่านมานานมากแล้ว หากจะบอกว่าการไม่รับเงินเดือนคือการเสียสละ​ ก็ต้องถามกลับไปว่า การแก้ปัญหาโดยการสละเงินเดือนเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่

 

ในขณะที่รัฐบาลมีเงินกู้หนึ่งล้านล้านที่ยังเบิกจ่ายไม่หมด และกำลังจะมีเงินกู้ 5 แสนล้านเข้ามาอีก ซึ่งปัญหามาจากการที่พวกท่านจัดลำดับความสำคัญผิดพลาดและการใช้เงินที่ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างตรงจุด และเพราะการบริหารผิดพลาดขนาดนี้ การสละเงินเดือนสามเดือนจะคิดว่าจะแก้ปัญหาได้จริง หรือเป็นเพียงรู้สึกแค่เหมือนได้ทำทานแล้วทำให้รู้สึกดี ทำให้สบายใจขึ้นจากบาปที่ก่อไว้มากเพียงเท่านั้น

 

“สมัยก่อนบทพระเอกหล่อ ใจบุญ ทำทาน เล่นไม่ยาก อยากได้รับความนิยม ก็ทำตัวเหนือปัญหาและโปรยเงินใส่ แต่ขณะนี้ประชาชนต้องการความหวัง ต้องการผู้นำที่บริหารประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องทำตัวเป็นพระเอก คนก็จะเรียกพระเอกเอง หรือหากท่านต้องการเสียสละอย่างที่พูดจริงๆ​ ขอแนะนำว่า ท่านควรสละตำแหน่งน่าจะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตได้และทำให้ประชาชนรู้สึกมีความหวังได้มากกว่า​นี้” นายธัญวัจน์กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น