logo

ปิดตำนาน “สาย 8 แรงทะลุนรก” เตรียมชำแหละขายทอดตลาด

รถเมล์ สาย 8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ถือเป็นที่เลื่องลือมาโดยตลอดเรื่องของการขับเร็ว ขับซิ่ง จากนี้จะเหลือแค่ตำนาน และความทรงจำให้คนกรุงคิดถึง หลังไม่ผ่านคุณสมบัติสัมปทานการเดินรถ บริษัทเตรียมชำแระรถขาย

จากกรณีรถเมย์สาย 8 ประกาศเตรียมขายซำแหละรถ เนื่องจากคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์แผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก. และกรมการขนส่งทางบก ซึ่งสาย8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ ไม่ได้รับเลือกให้ได้สัมปทานการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก ทำให้ต้องเตรียมหยุดเดินรถในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่อู่รถเมย์สาย 8 สอบถามนางสาวิตรี สีหราช อายุ 41 ปี นายท่า กล่าวว่า ที่จริงแล้วรถเมย์ร้อน จะยุบให้บริการทั่วกรุงเทพมหานครไม่ใช่แค่เฉพาะสาย 8 เพียงสายเดียว เพราะรัฐบาลจะเปลี่ยนระบบใหม่ปรับรถร้อนเป็นรถแอร์ และอีกหลายอย่าง ส่วนตัวรู้สึกใจหายเพราะทำงานมาแล้ว 20 ปี และยังมีคนขับเก่าๆที่ทำหน้าที่พนักงานขับมา 30 ปีขึ้น ซึ่งพวกเราอยู่กันเหมือนครอบครัว และส่วนมากอายุเยอะกันแล้วไม่อยากจะไปไหนกัน หากไปที่อื่นหรือทำงานอื่นต้องมาเริ่มต้นใหม่ ส่วนผู้โดยสารพนักงานก็มีความผูกพัน เพราะขึ้นรถเมล์อยู่เป็นประจำ จึงมีขาประจำทักทายและสนิทกันเป็นอย่างดี จึงฝากถึงผู้โดยสารหากรถเมย์ร้อนไม่มีก็จะเปลี่ยนเป็นรถเมล์ติดแอร์แทน

สำหรับรถเมล์สาย8 แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ เป็นที่ขึ้นชื่อสายระดับตำนานที่ได้ชื่อว่า เร็วทะลุนรก มีแฟนคลับผู้ใช้บริการให้รางวัลอันดับต้น ๆ ในเรื่องการวิ่งให้บริการที่ ซิ่ง เร็ว แรง แม้ในระยะหลังภาพดังกล่าวจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นบ้างแล้วก็ตาม

นางสาวฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง จำกัด 1 ใน 3 ผู้ให้บริการรถร่วมสาย 8 เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้สึกเป็นทุกข์ เพราะอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี ลงทุนไปมาก ผลตอบแทนน้อยช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ที่ผ่านมาได้พยายามประคับประคองการเดินรถ ขาดทุนไป 20 – 30 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า แทนที่รัฐบาลจะเห็นใจ กลับถูกลอยแพ จากนี้ไปคงหมดอาชีพ ทำได้เพียงแค่ประกาศขายรถ และตัดชิ้นส่วนขาย รถแต่ละคันซื้อมา 1 – 2 ล้านบาท ขายชิ้นส่วนได้เงินกลับคืนคันละ 50,000 – 60,000 บาท ส่วนพนักงานหลายคนชิงลาออกไปแล้ว โดยทางกลุ่มผู้ประกอบการได้เดินไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้เพิกถอนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามีสุดช้ำ ร้องถูกบิ๊กขรก.แย่งภรรยา หลังพาเข้าวงการสวิงกิ้ง ลั่นไม่คิดว่าจะถลำลึก
ส้มหยุดโหน เทียบคดี "ลูกเกด" โดน 112 รอดคุก เลิกโทษ "บุ้ง" ตายเพราะวืดประกัน
"แอมมี่-ปูน" รอดนอนคุก ศาลอนุญาตประกันตัว คดีผิด 112
อคส. ประกาศ TOR ประมูลข้าววันนี้ “ภูมิธรรม” ลั่นเข้มมาตรฐาน เชื่อมั่นจบดราม่า
สปส.แจงเหตุจำเป็นเรียกคืนเงินประกัน ผู้ประกอบอาชีพได้รับผลกระทบโควิด
"สรรเพชญ" ฝากรัฐเร่งแก้ปัญหาปาล์มน้ำมัน ย้ำต้องจริงจังระวังกระทบศก.ใต้
“เอกภพ” เตรียมเรียกคู่กรณีดอกเบี้ยโหด ไกล่เกลี่ย กู้เงินต้น 1 หมื่น ใช้หนี้ 12 ปี ดอกท่วมต้นกว่า 2.6 ล้าน
สภาพ "ออย" 3 นิ้ว ขอเรี่ยรายเงินจ่ายศาล หลังโดนคุก-ปรับ คดีบุกบ้านปรานีช่วย “หยก”
"ตะวัน" โล่งใจ ศาลอนุญาตประกันตัว คดีป่วนขบวนเสด็จฯแล้ว
"กสทช." สั่งระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 7 มิ.ย. "กรรชัย" ชวนดูโหนกระป๋อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น