No data was found

“หมอนิธิ” เผยเตรียมเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เน้นพื้นที่สีแดงก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยเตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เน้นพื้นที่สีแดงก่อน

วันที่8 ก.ค. 2564 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า ราชวิทยาลัยฯ จะทยอยเปิดให้กลุ่มประชาชนทั่วไปลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเริ่มตั้งแต่ในสัปดาห์หน้า และจะเปิดรับเป็นช่วงๆ โดยจะทำการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่สีแดงก่อน

 

“จะมีการจัดสรรวัคซีนให้เป็นช่วงๆ เช่นรอบแรกเปิดรับจำนวน 20,000 ราย และจะทำการปิดรับเพื่อจัดการดำเนินการทุกอย่างให้เรียบร้อย เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อมูลของบุคคลให้ตรงกัน และจะเปิดรับอีกรอบใน 4-5 วันถัดมา “ศ.นพ.นิธิ กล่าว

 

ราชวิทยาลัยฯ จะทยอยนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนแรกได้จัดสรรให้กับกลุ่มบริษัทนิติบุคคลที่ยื่นความจำนงมาให้ได้ทั้งหมด ส่วนสัปดาห์หน้าจะจัดสรรวัคซีนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป

 

การนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มล็อตแรกในเดือน มิ.ย.64 แล้วจำนวน 1 ล้านโดส และเดือนก.ค.กำหนดนำเข้ามาอีก 3 ล้านโดส ซึ่งขณะนี้โดยรวมได้นำเข้ามาแล้ว 2 ล้านโดส โดยมีผู้ที่ยื่นความประสงค์ต้องการวัคซีนแล้ว 4,700,000 คน ซึ่งแต่ละคนจะต้องได้รับวัคซีนคนละ 2 โดส ดังนั้น คาดว่าในเดือนส.ค. 64 จะสามารถจัดสรรวัคซีนให้ครบทุกคนรวมประมาณ 10 ล้านโดส

 

ทั้งนี้ หากวัคซีนหลักของประเทศมีเพียงพอแล้ว ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์อาจจะทำการยุติการนำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์ม

วันนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เชิญโรงพยาบาลที่ได้รับการคัดเลือกรอบแรก (เฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑล) เข้าร่วมประชุมวางแผนเกี่ยวกับการจัดทำระบบการให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มสำหรับรอบประชาชนทั่วไป

 

 

นอกจากนี้ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า

ต้องขอบคุณทัวร์ทุกๆชุดทุกๆคนที่แวะมาเยี่ยมเยียนเมื่อวานนี้ด้วยนะครับ ผมเป็นชอบเที่ยวชอบเดินทาง ทุกครั้งที่ได้ไปทัวร์ไปเที่ยวหรือมีทัวร์มาได้ความรู้ได้ประสบการณ์ใหม่

ผมจะปลอดโปร่งได้เรียนรู้มากมาย ในคราวนี้ก็เช่นกันครับ เมื่อวานนี้ผมได้ดูปริมาณวัคซีน Sinopharm ที่มาแล้วและที่ได้จัดสรรไปแล้ว กับที่จะมาอีกในวันที่ 18 และ 25 กรกฎาคมนี้ ผมจึงได้…..

 

1)จัดสรรวัคซีนSinopharm ให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก  วันนี้พรุ่งนี้ ทางทีมงานจะทะยอยส่ง อีเมล์ยืนยันกลับไปนะครับ ถ้าสิ้นวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมเวลา 23.59 ท่านยังไม่ได้รับการติดต่อช่วยแจ้งกลับมาด้วยครับ (เฉพาะบริษัทที่ยื่นความจำนงมาไว้เท่านั้น และโปรดอย่าโทรหรือติดต่อมาก่อนนะครับ

 

2)องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้วพร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด ผมจะเริ่มจัดสรรให้กับกลุ่มตามลำดับเหมือนกับนิติบุคคล กลุ่มแรกๆจะเป็น กลุ่มการศึกษา กลุ่มสาธารณสุขและบริการทางการแพทย์ กับผมจะขอจัดให้พระสงฆ์และนักบวชในพื้นที่ท่านตามที่ท่านบริจาคให้ไว้ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆรอรอบต่อๆไปนะครับ ผมขอแนะนำว่ารีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลยตอนนี้ และ สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัยหรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น(ไม่ให้ใช้ระบบตัวเองหรือกระดาษ)ในการเก็บลงทะเบียน และส่งรายชื่อ ข้อมูลพื้นฐานบุคคลของทุกคนที่ท่านจะจัดสรรให้ ต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ……การลงชื่อในถูกต้องไม่ง่ายนักครับ พลาดไม่ได้ เพราะจะยืนยันตัวตนไม่ได้

 

3)รายบุคคลบุคคลธรรมดา ก็จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ ในปลายๆอาทิตย์หน้าครับ แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่นครั้ง 1-20000 ราย เต็มแล้วปิด(ไม่ใช่ระบบล่มนะ) ปิดๆเปิดๆ เป็นช่วงๆเพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ โดยในวันนี้ตอนบ่ายๆผมจะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีดเพื่อแน่ใจในระบบบริการและทุกโรงพยาบาลต้องพร้อมเต็มใจช่วยเพิ่มงานในส่วนนี้ ด้วยกัน

 

สำหรับ 2) และ 3) อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่นะครับ

ท้ายที่สุดขอขอบคุณทัวร์เมื่อวานอีกครั้ง ขอบคุณทุกคำแนะนำ ชี้แนะ กำลังใจ คำติ คำชม และอารมณ์ความรู้สึกที่มี เพราะการมาของทุกท่านได้ช่วยเสริมสติปัญญาให้ผมได้ช่วยจัดสรรวัคซีนให้กลุ่มต่างๆได้ดังกล่าวครับ

 

นิธิ มหานนท์

เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

8 กรกฎาคม 2564

#ทุกชีวิตของคนไข้คือหัวใจของเรา

#โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

#ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

#เป็นเลิศเพื่อทุกชีวิต

#วัคซีนช่วยชาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น