logo

เจ้าหนี้ดอกโหดตามรังควาน 4 ชีวิตมอบตัวสน.มีนบุรีแล้ว

เจ้าหนี้ดอกโหดตามรังควาน 4 ชีวิตมอบตัวสน.มีนบุรีแล้ว

กรณีนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางบุญตรี ชาวกล้า อายุ 45 ปี ชาว จ.อุดรธานี พร้อมครอบครัวรวม 4 ชีวิตเข้าขอความช่วยเหลือจาก พ.ต.อ. รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3 และพ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี หลังถูกเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้ดอกโหดตามรังควาน จนต้องหนีหัวซุกหัวซุน อาศัยนอนตามวัด สลับกับปั๊มน้ำมัน ไปเรื่อยๆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งที่แน่นอน ทำให้บุตรทั้ง 2 คนไม่ได้ไปเรียนหนังสือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกกลุ่มเจ้าหนี้เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยและตรวจสอบว่า พฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมายกู้ยืมหรือไม่ โดยยืนยันว่าหากพบว่าเข้าข่ายจะดำเนินคดักับกลุ่มเจ้าหนี้ดอกเบี้ยโหดด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ ( 7 ก.ค.) ที่สน.มีนบุรี 2 ใน7ผู้ต้องหาคดีเงินกู้ดอกเบี้ยโหด จนทำให้4ชีวิตครอบครัวช่างเย็บผ้าย่านมีนบุรีคิดสั้นจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีแล้ว ขณะผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับชี้ภาพถ่าย และนำพยานหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าว

โดยผู้เสียหาย ยืนยันว่า ยังคงจะชดใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ทั้งหมดรวม 65,000บาทรวมดอกเบี้ย แต่อยากเจ้าหนี้ขยายเวลาในการผ่อนชำระหนี้ให้ เนื่องจาก ตนเองได้กลับไปอยู่บ้านเช่า เหมือนเดิมและเถ้าแก่ได้นำจักรเย็บผ้ากลับมาให้ประกอบอาชีพเพื่อชดใช้หนี้ ส่วนสามีกลับไปวิ่งรถสองแถวเหมือนเดิม จึงรู้สึกมีกำลังใจขึ้นในการกลับมาใช้ชีวิตและหารายได้ส่งเสียลูกเรียนหนังสือ

แต่ยังยอมรับว่าที่ผ่านมายังคงผวาและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็อุ่นใจเพราะมีตำรวจไปคอยดูแลความปลอดภัยให้ที่บ้าน ต้องขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือรวมถึงออกค่าเช่าบ้านที่คงค้างให้ครอบครัวได้กลับไปพักที่บ้านเหมือนเดิม ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ทำร้ายตัวเองอีก เพราะที่ผ่านมาครอบครัวได้พูดคุยกันว่าจะใช้ชีวิตและต่อสู้ไปด้วยกัน และจะอยู่บ้านเช่าหลังเดิมเดิมเพราะทำให้มีรายได้

ด้าน พ.ต.อ. รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล3 กล่าวว่าเบื้องต้นวันนี้ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน 2ราย ในฐานความผิด พ.ร.บ.ห้ามเรียกรับดอกเบี้ยเกินกฎหมายฯและประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพบว่ามีหลักฐานชัดเจนสอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหาย เบื้องต้น

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 ราย เตรียมรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับตาม พ.ร.บ.ทวงหนี้ และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ข่มขืนใจให้กระการใดๆรวมทั้งข้อหาอื่นๆ จากการสืบสวนทราบว่า 1 ใน 5 รายที่ยังหลบหนี มีพฤติกรรมบุกรุกเข้าไปในบ้านและทำลายทรัพย์สินด้วย ซึ่งความผิดก็จะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามขยายผลหาแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดว่ายังมีการปล่อยเงินกู้ให้ผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น