No data was found

“วราวุธ” อ้าแขนรับ “สุรสิทธิ์-วันชัย” ปักธงชิงส.ส.เชียงรายไม่หวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" อ้าแขนรับ "สุรสิทธิ์-วันชัย" ปักธงชิงส.ส.เชียงราย เขต2,3 ไม่หวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พร้อมตั้งเป้าเลือกตั้งรอบหน้าชาติไทยพัฒนาคว้า 25-30 เสียงแน่

วันที่ 5 ก.ค.65 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงเปิดตัวและต้อนรับ 2 สมาชิกใหม่ คือ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ อดีต ส.ส.เชียงราย หลายสมัย เมื่อ ปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย และล่าสุดเป็นประธานภาคเหนือของพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ก่อนจะย้ายมาพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันนี้พร้อมลูกชาย นายวันชัย เจียมวิจักษณ์

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นการผสมผสานการทำงานระหว่างคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ และจากนี้ไปจะเติบโตอย่างมีคุณภาพเพื่อมาทำงาน โดยเชื่อผลงานนายสุรสิทธิ์ ที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอพานจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านเกิดในสุรสิทธิ์ซึ่งประชาชนได้เห็นฝีมือและศักยภาพของนายสุรสิทธิ์มาแล้ว มั่นใจที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถปักธงได้ส.ส.ในจังหวัดเชียงรายได้อย่างแน่นอน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยก็ได้ประกาศเปิดตัวสส. ในพื้นที่ภาคเหนือมาแล้วกว่า 30 คนและประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ชาติไทยพัฒนาจะสู้ได้หรือไม่นั้นถือเป็นความสวยงามของการเมืองเพราะทุกพรรคล้วนแล้วแต่มีผู้สมัครที่ต่างคนคิดว่ามีศักยภาพและการทำงานในพื้นที่ ซึ่งวันนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ใหญ่เท่ากับพรรคเพื่อไทยซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาจะค่อยๆเติบโต ย้ำว่าถ้าไม่มั่นใจเราคงไม่ชักกระบี่ออกจากฝั่ง ซึ่งเพื่อไทยอาจจะแลนสไลด์พื้นที่อื่นไม่ใช่ 2 เขต เขต 2,3จังหวัดเชียงราย ที่พรรคชาติไทยพัฒนากำลังจะเปิดตัว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวราวุธ มองว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคมีคนเก่าคนใหม่ย้ายเข้าออกซึ่งการเมืองเปรียบเหมือนวงการฟุตบอลที่เมื่อถึงเวลาจบฤดูกาลก็มีการโยกย้ายถ่ายเปลี่ยนของผู้เล่น จากสโมสรหนึ่ง มาอีกสโมสรหนึ่ง ซึ่งการเลือกตั้งช้าที่สุดคาดว่าไม่เกิน 24 มีนาคม 2566ดังนั้นการจะมีคนโยกย้ายเข้ามาในพรรคการเมืองเป็นเรื่องปกติ ซึ่งปัจจุบันพรรคชาติไทยพัฒนามีส.ส.อยู่ 12 เสียง ตั้งเป้าการเลือกตั้งรอบหน้าเพิ่มขึ้นมาเป็น 25-30 เสียง เรียกง่ายๆว่าครั้งนี้ได้ 1 โหลคราวหน้าขอ 2 โหล เพื่อจะทำงานให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งที่ภาคกลางจังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม รวมถึงเชียงราย ภาคอีสาน ภาคกลางและภาคใต้ ซึ่งในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็ได้เดินทางไปทั่วประเทศแต่ไม่ได้สัญญาว่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้และแนวทางการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นการทำให้เห็นก่อนแล้วค่อยนำมาโฆษณา ซึ่งจุดแข็งของไทยคือภาคการเกษตรเราจะต้องพัฒนาให้ยืนอยู่บนลำแข้งของตัวเองได้และคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสีเขียวคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจสำคัญ

 

ขณะที่นายสุรสิทธิ์ เปิดใจว่า ไม่ขอพูดถึงเหตุผลที่ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งปี 2562 ในนามของพรรคเพื่อไทยและปัจจุบันได้ตัดสินใจมาอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาเพราะมองว่าพักนี้ไม่มีอะไรดั่งคล้อยเป็นพรรคที่จะสามารถทำงานให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่และจะทำชื่อเสียงและประโยชน์ให้กับภาคการเมือง ความมั่นใจในตัวนายวราวุธ ว่า โอกาสข้างหน้าจะเป็นหนึ่งในนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ซึ่งตนเองและลูกชาย ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียว มั่นใจว่าจะฝากอนาคตและสามารถปักหมุดพรรคชาติไทยพัฒนาในจังหวัดเชียงรายได้สำเร็จอย่างแน่นอน ทั้งนี้นายสุรสิทธิ์มั่นใจว่าเขต 2 จะสามารถแข่งกับนางสาววิสารดี เตชะธีราวัฒน์ ลูกสาวของนายวิสาร ได้ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากตนเองได้เคยเป็นส.จ.และส.ส.อยู่ในอำเภอพาน จังหวัดเชียงรายมาก่อน ซึ่ง 3 ปีที่ผ่านมาประชาชนทราบดีว่าพรรคฝ่ายค้านในพื้นที่ทำอะไรให้กับประชาชนได้บ้าง ซึ่งการแข่งขันกับนางสาววิสารดีถือเป็นคนรุ่นใหม่นั้นนายสุรสิทธิ์กล่าวว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคำว่าคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่าซึ่งผลการเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงรายที่ผ่านมาก็ถือเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีมาแล้ว (ซึ่งนางสาววิสาระดีก็แพ้ให้กับผู้สมัครอิสระ)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น