No data was found

ปชป.เลือดไหล “พายุ” โบกมือลา เข้าสังกัดพรรคกล้า

กดติดตาม TOP NEWS

ปชป.เลือดไหล  "พายุ" หัวหอกชลบุรี ทีมงานจุรินทร์ ลาออกจากสมาชิก พรรค เข้าสังกัดพรรคกล้า เหตุเลือกเส้นทางการเมืองที่เหมาสมกับตัวเอง  

วันที่ 7 ก.ค.- นายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. จ.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศลาออกจากคณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุข้อความว่า ขอกราบขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ให้ความเชื่อถือและมั่นใจแต่งตั้งตนเข้าเป็นคณะทำงานรองนายกฯ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ตนได้ทำงานและเรียนรู้จากท่านรองนายกฯ อย่างใกล้ชิด และดีใจที่มีโอกาสกลับมาทำงานในฝ่ายบริหารประเทศที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากที่ต้องออกมาเพื่อมาดูแลธุรกิจครอบครัวเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

 

นายพายุ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง คณะทำงานรองนายกฯ และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากที่ได้ทำการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเลือกเส้นทางการเมืองที่เหมาะสมของตัวเองต่อไป ตนยังเคารพรักท่านรองนายกฯและมีความปรารถนาดีให้กับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ ท่านรัฐมนตรีเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ รวมถึงผู้ใหญ่ทุกๆท่านในพรรคสำหรับความทรงจำและความรู้สึกที่ดีที่มีให้ต่อกันมาเสมอ

 

สำหรับ นายพายุ เป็นหลานชาย ดร.ประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ส.ส.ชลบุรี หลายสมัย เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดชลบุรีเขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งปี 2562 แม้การเลือกตั้งครั้งนั้นจะไม่ได้รับชัยชนะ แต่ได้รับคะแนนสูงสุดในบรรดาผู้สมัคร 8 เขต ของจังหวัดชลบุรี ที่พรรคประชาธิปัตย์ส่งลง ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ทำงานการเมืองในพื้นที่ต่อเนื่อง ได้รับเลือกเป็นประธานอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรประจำจังหวัดชลบุรี และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะทำงานนายจุรินทร์ ประจำอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลและเป็นคณะที่ปรึกษาประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จนกระทั่งวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับการแต่งตั้งในเวลาต่อมา โดยมีรายงานว่าจะเข้าสังกัดสมัครสมาชิกกับพรรคกล้า ที่มีนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นหัวหน้าพรรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น