logo

จนท. นำนักโทษลอกท่อระบายน้ำ ถ.เพชรบุรี “แก้ปัญหาน้ำท่วม”

จนท. นำนักโทษลอกท่อระบายน้ำ ถ.เพชรบุรี แก้ปัญหาน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ นำผู้ต้องขังจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประมาณ 20 คน ออกปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ ถ.เพชรบุรี ช่วงแยกมิตรสัมพันธ์ มุ่งหน้าแยกอโศกเพชรบุรี ตลอดเส้นทาง ทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก

ซึ่งการปฏิบัติงาน ในวันนี้ จะมีผู้คุม 4 คน พร้อมคนขับรถ และนำรถของทางเรือนจำมาด้วย 2 คัน เพื่อนำขยะ และดินเลน ที่นำออกมาจากท่อระบายน้ำใส่ในรถบรรทุกไว้ ก่อนนำไปทิ้ง พร้อมกันนี้ ยังมีการนำกรวยยาง มากั้นเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า มีการปฏิบัติงานล่อทอดระบายน้ำตามจุดต่างๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนท่อระบายน้ำที่มีการเปิดไว้ เพื่อรอการลอกท่อในแต่ละช่วงก็จะมีการนำกรวยยางสีส้ม มาวางไว้เป็นสัญลักษณ์ ป้องกันคนที่เดินผ่านไปมาพลัดตกท่อระบายน้ำ ซึ่งการลอกท่อตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจะเจอเศษดินเลน เป็นจำนวนมาก และมีเศษขยะอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีการจัดเก็บขึ้นรถบรรทุกไว้ทั้งหมด เพื่อเตรียมนำไปทิ้งในจุดทิ้งขยะ

 

ขณะเดียวกัน การปฏิบัติงานของผู้ต้องขังในการลอกท่อวันนี้ ได้มีประชาชนที่อยู่ในย่านถนนเพชรบุรี และละแวกใกล้เคียง นำขนมและเครื่องดื่ม มามอบให้กับผู้ต้องขังและผู้คุม เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน

สำหรับแผนการปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำ เป็นความร่วมมือของกรุงเทพมหานครที่ทำสัญญาว่าจ้างกรมราชทัณฑ์ในการนำ ผู้ต้องขัง มาลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นเวลา 3 เดือนเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา โดยมีผู้ต้องขังจาก 11 เรือนจำและทัณฑสถาน ออกมาปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำทุกวัน และจะดำเนินการลอกท่อตามจุดต่างๆที่มีการประสานไว้กับในแต่ละเขตของกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น