No data was found

“จ้างงานคนพิการ” กทม. เตรียมจ้าง 306 อัตรา ค่าจ้างตามวุฒิ

จ้างงานคนพิการ

กดติดตาม TOP NEWS

"จ้างงานคนพิการ" กทม. เตรียมจ้างงานคนพิการ 306 อัตรา ตั้งแต่ ก.ค.-ก.ย. 65 ตามความสามารถและความเหมาะสม อัตราค่าจ้างตามวุฒิการศึกษาหรือค่าจ้างขั้นต่ำ

“จ้างงานคนพิการ” รับ สมัคร งาน คน พิการ หางานคนพิการ65 หางาน คนพิการ กรุงเทพ 2565 กทม. เตรียมจ้างงานคนพิการ 306 อัตรา ตามความสามารถและความเหมาะสม เน้นทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี หนุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระยะเวลาจ้างงานตั้งแต่เดือน กรกฎาคม – กันยายน 2565 ส่วนอัตราค่าจ้างตามวุฒิการศึกษาหรืออัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“จ้างงานคนพิการ” โดยทางเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการของกรุงเทพมหานคร โดยมี นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาสังคม สำนักการศึกษา สำนักการโยธา สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหาร 6 กลุ่มเขต ภาคีเครือข่าย อาทิ มูลนิธิผู้พิการไทย สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ปกครองคนพัฒนาทางสติปัญญา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

 

 

จ้างงานคนพิการ

 

 

ที่ประชุมเห็นชอบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างเป็นรูปธรรม โดยจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการต่อไป สำนักพัฒนาสังคมเสนอหลักเกณฑ์การคัดเลือกคนพิการเข้าเป็นอาสาสมัครปฏิบัติงานตามโครงการจ้างงานคนพิการเพื่อปฏิบัติงานในสำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขต 50 เขต จำนวน 306 คน โดยสำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขต 50 เขต จะจ้างคนพิการหน่วยงานละ 6 คน พร้อมทั้งกำหนดตำแหน่งที่จะรับคนพิการเข้าทำงานโดยพิจารณาจากลักษณะงาน มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง อาทิ ภารกิจของหน่วยงาน ความเหมาะสมกับประเภทความพิการ ประสิทธิภาพในการทำงาน และปัจจัยอื่นๆ ที่หน่วยงานเห็นสมควร

 

 

จ้างงานคนพิการ

 

 

 

สำหรับคนพิการที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกต้องเป็นคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการ ตามระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ระยะเวลาจ้างงานตั้งแต่เดือน กรกฎาคม – กันยายน 2565 คัดเลือกโดยการสอบสัมภาษณ์ความรู้ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ อัตราค่าจ้างตามวุฒิการศึกษาหรืออัตราค่าจ้างขั้นต่ำ โดยผู้สมัครไม่มีพันธะผูกพันใด ๆ กับกรุงเทพมหานคร และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัคร

 

 

จ้างงานคนพิการ

 

 

ด้านการขับเคลื่อนนโยบาย 216 ข้อ ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักพัฒนาสังคม เสนอนโยบาย 5 ดี ด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อมุ่งหวังให้ได้เข้าถึงสิทธิ สวัสดิการอย่างเท่าเทียม สามารถเข้าถึงบริการอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ประกอบด้วย

  1. คนพิการสุขภาพดี สำนักการแพทย์และสำนักอนามัย เป็นหน่วยงานหลัก
  2. คนพิการเรียนดี สำนักการศึกษา เป็นหน่วยงานหลัก
  3. คนพิการเศรษฐกิจดี สำนักพัฒนาสังคมและสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เป็นหน่วยงานหลัก
  4. คนพิการโครงสร้างและเดินทางดี สำนักการโยธา เป็นหน่วยงานหลัก
  5. คนพิการบริหารจัดการดี สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล เป็นหน่วยงานหลัก โดยที่ประชุมมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

 

 

จ้างงานคนพิการ

 

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายสำนักพัฒนาสังคมและสำนักงานเขต 50 เขต เร่งประกาศรับสมัครคนพิการ ตามโครงการจ้างงานฯ โดยเร็ว ให้ครอบคลุมคนพิการทุกประเภท และกำหนดรูปแบบการทำงานให้มีความเหมาะสม ให้คนพิการทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี รวมทั้งให้สามารถมีส่วนร่วมในเชิงนโยบายด้วย และสำรวจสถานที่ทำงาน ห้องน้ำ ทางลาดให้มีความพร้อมสำหรับรองรับคนพิการ พร้อมทั้งมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจพื้นที่ภายในตลาด 12 แห่ง ที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งตลาดชุมชน จัดหาพื้นที่ให้แก่คนพิการได้ทำการค้าขาย เพื่อเป็นการส่งเสริมรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย 216 ข้อ ที่สอดคล้องกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนพิการ

 

 

จ้างงานคนพิการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น