No data was found

สุดฮอต ทุเรียนภูเขาไฟราดำ นักท่องเที่ยวแห่ซื้อคึกคัก ทำราคาพุ่งสูง

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ ทุเรียนภูเขาไฟราดำสุดฮอตของโปรดนักบริโภคทุเรียน เนื่องจากมั่นใจว่าเป็นทุเรียนอินทรีย์อย่างแท้จริงทำให้ราคาพุ่งสูงมากกว่าทุเรียนทั่วไป นักท่องเที่ยวแห่ซื้อคึกคัก

วันที่ 30 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนรัชตาทุเรียนภูเขาไฟ ตั้งอยู่เลขที่ 103 บ้านซำขี้เหล็ก ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสวนของนางรัชตา ศรีวงค์ อายุ 50 ปี ปรากฏว่าได้มีนักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนพากันมามาเยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟกันอย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวได้พากันไปชมต้นทุเรียนที่กำลังให้ผลผลิตจำนวนมาก นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพกับลูกทุเรียนกันอย่างสนุกสนาน จากนั้น ได้พากันมาหาเลือกซื้อทุเรียนภูเขาไฟที่เจ้าของสวนทุเรียนได้ตัดมากองรวมกันไว้สำหรับขายให้กับนักท่องเที่ยวทั่วไป เพื่อจะได้ซื้อไปกินและฝากญาติพี่น้องกันอย่างคึกคักมาก โดยนางรัชตา เจ้าของสวนทุเรียนได้ผ่าลูกทุเรียนภูเขาไฟให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติความอร่อยก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งปรากฏว่า นักท่องเที่ยวได้พากันมองหาลูกทุเรียนภูเขาไฟที่มีราดำอยู่บนลูกทุเรียน แต่ปรากฏว่า ทุเรียนภูเขาไฟราดำ มีจำนวนน้อยมาก ทำให้นักท่องเที่ยวพากันผิดหวังที่ไม่ได้ทุเรียนภูเขาไฟราดำไปกินกับครอบครัวของตนเอง

นางรัชตา ศรีวงค์ อายุ 50 ปี เจ้าของสวนทุเรียนรัชตา กล่าวว่า ทุเรียนภูเขาไฟราดำเป็นที่นิยมของลูกค้าทั่วไปเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าแม้แต่สัตว์จำพวกเชื้อรายังชอบเลย เพราะว่าเนื้อทุเรียนจะหวานละมุนเนื่องจากว่าเชื้อรามันจะดูดเอาความหวานของทุเรียนออกมา ผู้บริโภคทุเรียนที่ชอบประเภททุเรียนอินทรีย์จะชอบทุเรียนราดำเป็นอย่างมาก จะพากันเล็งหาทุเรียนที่มีราดำ ตนยืนยันว่าทุเรียนราดำเป็นทุเรียนที่ไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด ทุเรียนราดำจะขายราคาแพงกว่าปกติมากกว่าราคาท้องตลาด เพราะถือว่าเป็นทุเรียนอินทรีย์ ปกติทุเรียนภูเขาไฟทั่วไปจะขายเพียงกิโลกรัมละ 150 บาท แต่ว่าทุเรียนภูเขาไฟราดำจะขายกิโลกรัมละ 180 บาท จะเป็นมูลค่าเพิ่มเพราะเป็นทุเรียนภูเขาไฟอินทรีย์ ยืนยันโดยลูกค้าโดยเจ้าของสวนเป็นคนแนะนำให้ว่า นี่คือทุเรียนภูเขาไฟราดำ เป็นทุเรียนอินทรีย์อย่างแท้จริง.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น