No data was found

พระ-ชาวบ้านเดือดร้อน หนุ่มเพี้ยนบุกวัด เผาสายไฟ ทำลายพระพุทธรูป

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มเพี้ยน! บุกวัดเผาสายไฟ ทำลายพระพุทธรูป พระ ชาวบ้านเตือน ขู่ฟาดไม้หน้าสาม พบประวัติเคยต้องโทษในเรือนจำ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ ชายคนหนึ่ง ที่มีอาการคล้ายคนป่วยจิต บุกวัดถ้ำทองพรรณนา ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ถ้ำพรรณนา อ.ถ้ำพรรณนา จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นได้นำเอาสายไฟของวัดไปจุดไปเผา ขณะที่ชาวบ้านเข้าไปตักเตือน แต่กลับถูกชายคนดังกล่าว กลับโต้เถียง โวยวายเสียงดัง และขู่ทำร้าย ซึ่งชาวบ้านได้ถ่ายคลิปเหตุการเอาไว้และนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อ

ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย.65 หลังผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและพระวัดถ้ำทองพรรณนา ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ถ้ำพรรณนา อ.ถ้ำพรรณนา จ.นครศรีธรรมราช ว่า มีหนุ่มอดีตผู้ต้องขัง มีอาการคล้ายคนป่วยจิต บุกก่อเหตุเผาสายไฟ ทำลายพระพุทธรูป และข้าวของหลายอย่างในวัดเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่วัด พบพระบัญญัติ เตชวโร อายุ 56 ปี พระลูกวัด เล่าว่า มีชายหนุ่ม ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายโจ้ อายุประมาณ 30 – 35 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน เคยต้องโทษคดี หลังพ้นโทษ มีอาการป่วยทางจิตเวช ชอบเข้ามาสร้างความเดือดร้อนภายในวัด ทั้งเอาสายไฟในวัดมาจุดไฟเผา ทำลายพระพุทธรูปภายในวัดจำนวนหลายองค์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังทุบทำลายอัฐิของบรรพบุรุษของชาวบ้านอีกด้วย และยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับพระสงฆ์ ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดจนเป็นที่เอือมระอา

นายวันชัย ชัยภักดี สารวัตรกำนันตำบลถ้ำพรรณรา เล่าว่า นายโจ้ ผู้ก่อเหตุ ประวัติเคยถูกจับกุมดำเนินคดีและต้องโทษในเรือนจำ 3 – 4 ปี หลังพ้นโทษกลับมาบ้าน นายโจ้ เริ่มมีอาการผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะสร้างความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์ และชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด รวมทั้งทำลายพระพุทธรูปและข้าวของภายในวัดจนเสียหาย ที่ผ่านมาเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมส่งรักษา แต่แพทย์ทำการวินิจฉัยพบว่ามีอาการปกติ พูดคุยรู้เรื่อง จึงปล่อยให้กลับบ้าน สุดท้ายกลับมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับพระสงฆ์ในวัดอีก

นายวันชัย เล่าอีกว่า ทราบว่าครอบครัวของนายโจ้ ยากจน แม่ประสบอุบัติเหตุต้องตัดขา ส่วนพ่อเป็นอัมพาตครึ่งซีก ไม่สามารถทำงานได้ คาดว่านายโจ้ น่าจะเข้ามาในวัด เพื่อหาเงินไปใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นเงินในตู้บริจาคของวัด เอาสายไฟในวัดเผาไฟไปขายทองแดง ตนเคยเข้ามาห้ามปราบ ซึ่งนายโจ้ ก็พูดรู้เรื่อง รับปากว่าจะไม่ก่อเหตุอีก แต่สุดท้ายยังก่อเหตุ จึงอยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบความเสียหายภายในวัด พบว่านายโจ้ ผู้ก่อเหตุ นั่งอยู่หน้าพระพุทธรูปใช้เศษกระเบื้องขูดหยดเทียนที่ละลายอยู่บนพื้นหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถาม นายโจ้ ก็พูดจารู้เรื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะมีอาการป่วย แต่ทราบจากพระลูกวัดว่า หลังจากไม่มีใครเฝ้าดูนายโจ้ จะก่อเหตุทำลายข้าวของในวัดอีก จาพระสงฆ์ในวัดไม่รู้แก้ปัญหานี้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น