No data was found

คลัสเตอร์ รร.สอนศาสนา พบ นร.ติดเชื้อ กว่า 100 คน เร่งตั้งรพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.กระบี่ ใช้โรงเรียนสอนศาสนาที่พบ นักเรียนติดเชื้อ กว่า 100 คน เป็น รพ.สนาม แห่งที่ 3 และกักตัวกลุ่มเสี่ยง จำนวนเกือบ 800 คน

วันที่6 ก.ค. 2564 นายอนุวรรตน์  โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ โรงเรียนเอกภาพศาสน์วิทญ์ หมู่ 2 ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม ติดตาม มาตรการ ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจาก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ  จังหวัดกระบี่ ประกาศ ใช้สถานที่ภายในโรงเรียนเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3  ทำการรักษาตัว  นักเรียน และ เจ้าหน้าที่บุคคลากรทางการศึกษา ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ แต่ตรวจพบเชื้อ  จำนวน 86 คน  โดยมีทีมเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลคลองท่อม ดูแล  พร้อมส่งตัวรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ภายในค่ายทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 คลองท่อม จังหวัดกระบี่

 

สำหรับคลัสเตอร์กลุ่มนักเรียนปอเนาะแห่งนี้ มีนักเรียนติดเชื้อแล้ว รวม 106 คน  รักษาตัว ใน โรงพยาบาลสนามภายในค่ายทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จำนวน 20 คน รักษาตัวในโรงเรียน 86 คน  มีกลุ่มเสี่ยงสูง ถูกกักตัว ในโรงเรียนอีกเกือบ 800  คน

 

ด้านผู้บริหารโรงเรียน ยอมรับว่า มีการบกพร่อง ของมาตรการตรวจสอบคัดกรอง นักเรียน ที่เดินทางกลับมา เข้าโรงเรียนช่วงเปิดภาคเรียน เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพบนักเรียนป่วย เป็นไข้หวัด 1 คน ให้การรักษาตามอาการที่ห้องพยาบาลของโรงเรียน จากนั้น มีนักเรียน ป่วยพร้อมๆ กัน กว่า 10 คน จึงนำตัวตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลคลองท่อม พบติดเชื้อ 11 คน  แต่กังวลว่า ก่อนจะมีการตรวจพบเชื้อ วันที่ 3 กรกฎาคม แต่ได้มีนักเรียนบางส่วน หนีกลับบ้านนอกพื้นที่ โดยไม่ได้รับอนุญาต  ซึ่งล่าสุดติดตามตัว ทำการตรวจหาเชื้อ พบติดเชื้อ 4 คน ในพื้นที่ อำเภอเกาะลันตา

 

นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่   ยืนยันว่า ส่วนที่มีการเป็นห่วงกรณีนักเรียนบางส่วน  กว่า 100 คน กลับไปบ้านหลังผู้ปกครองมารับกลับทางอำเภอร่วมกับสาธารณสุขได้ออกติดตามกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ได้เข้ารับการตรวจและกักตัวไว้แล้ว ซึ่งเป็นการคุมสถานการณ์ได้ไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปยังส่วนอื่น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น