No data was found

“ปลัดสธ.” เผยอาการ “อนุทิน” หลังติดเชื้อโควิด ฉีดวัคซีนไป 6 เข็ม

กดติดตาม TOP NEWS

“ปลัดสธ.” บอก “อนุทิน” ติดโควิดเผยอาการไม่มาก ให้ยาโมลนูพิราเวียร์แล้ว ไม่ตอบผู้ร่วมคณะติดกี่คนบอกเป็นความลับของแต่ละคน ย้ำประสิทธิภาพวัคซีน 6 เข็มเอาอยู่ แค่ป่วยเล็กน้อย ยังไม่เลื่อนประกาศโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ขอประเมินสายพันธุ์ BA 1-2 สัปดาห์

28 มิถุนายน​ 2565 ทำเนียบ​รัฐบาล​ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงอาการป่วยของนายอนุทิน วีรกูล รอฃนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เดินทางกลับจากปฏิบัติราชการที่ยุโรป ว่าเบื้องต้นยังไม่มีอาการน่าเป็นห่วง โดยนายอนุทินได้รับยาโมลนูพิราเวียร์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเข้าระบบไอโซเลชันที่บ้าน 5-7 วัน ทั้งนี้ยังไม่ได้วิเคราะห์ว่าติดจากสายพันธุ์ใดเพราะต้องใช้เวลา พร้อมย้ำว่านายอนุทินยังแข็งแรงดี เมื่อเช้าก็ยังคุยกันอยู่ มีเสียงอู้อี้นิดหน่อย สมองยังดีมาก ยังสั่งข้อราชการอยู่ ซึ่งเราก็ดูแลใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่าตนจะติดตามอาการท่าน 3 เวลา หากมีอะไรก็จะรีบดูแลเพราะนายอนุทินประสงค์จะรักษาที่บ้าน ซึ่งคณะแพทย์ก็ประเมินว่าสถานการณ์ของนายอนุทินสามารถรักษาตัวที่บ้านได้ ทั้งนี้ไม่ขอตอบว่าคณะที่ไปติดกี่คนเนื่องจากเป็นความลับของแต่ละคน​ /ส่วนช่วงเวลาที่ติดเชื้อคาดว่าเป็นตอนไปยุโรปเรื่องจากกลับมาแล้วพบเชื้อ จากการตรวจเอทีเคขึ้น 2 ขีดจึงตรวจแบบ RT-PCT ซ้ำ พบว่าติดเชื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่มีการตั้งประเด็นที่​นายอนุทินได้ฉีดวัคซีนไป 6 เข็ม ทำให้เกิดการตั้งคำถามเรื่องประสิทธิภาพวัคซีน ปลัดกระทรวงสาธารณสุขชี้แจงว่าก็ได้ผลเพราะทำให้ไม่ป่วยมาก ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า​ คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เช่นทวีปยุโรปติดกันจำนวนมาก ปลัดระบุว่าสามารถติดกันได้ แม้เป็นโรคประจำถิ่นก็มีโอกาสติด ส่วนใหญ่ไม่รุนแรงและสามารถให้การดูแลรักษาด้วยตนเองได้ พร้อมยืนยันว่าไทม์ไลน์ของการประกาศโควิด-19เป็นโรคประจำถิ่นยังอยู่ในแผนเดิม ซึ่งต้องรอประเมินสถานการณ์ของสายพันธุ์ใหม่อีกระยะ ตอนนี้มีสายพันธุ์ BA.4 / BA.5 เข้ามา อาจต้องใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ในการประเมิน หากไม่กระทรบสถานการณ์ในประเทศมากก็จะยึดตามแผนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น
“อัจฉริยะ” แจ้งเอาผิด 2 ดาราดัง โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แฉซ้ำลดเพราะฉีดสลายไขมัน
“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว
คกก.เผยเรียก “บิ๊กต่อ” สอบปมขัดแย้งในสตช.แล้ว เตรียมแถลงผลสอบสัปดาห์หน้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น