No data was found

สภาทำ rapid test ตรวจหาเชื้อให้กับส.ส.ทุกคนทุกสัปดาห์

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 6 ก.ค.- ที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย มีมติเดินหน้าประชุมสภา ไม่หวั่น โควิด-19 ยกระดับ มาตราการป้องกันโควิด-19 ทำ rapid test ส.ส.ทุกคนทุกสัปดาห์ หากผลเป็นบวกกักตัวทันที

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมร่วมกับวิป 3 ฝ่าย ประกอบด้วย พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ในฐานะวิปวุฒิสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และนายสุทิน คลังเแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงผลการประชุมว่า ที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า จะดำเนินการประชุมรัฐสภาต่อไป เนื่องจากมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ที่ต้องเร่งพิจารณา ส่วนคณะกรรมาธิการสามัญทั้ง 35 คณะ และคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดต่างๆ ที่ยังไม่หมดอายุและยังไม่มีความจำเป็นถึงที่สุดให้ชะลอการประชุมออกไปสองสัปดาห์

นายอนันต์ กล่าวว่า สำหรับการประชุมสภาฯ มีมติให้สำนักเลขาธิการสภาฯ ทำ rapid test ตรวจหาเชื้อให้กับส.ส.ทุกคนทุกสัปดาห์ หากพบว่ามีผลเป็นบวก สภาฯ ก็จะเข้าไปดูแลและให้กักตัวทันที ทั้งนี้ ถ้าไม่จำเป็นให้งดผู้ติดตามทุกกรณี แต่หากจำเป็นผู้ติดตามต้องได้รับวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ส่วนเจ้าหน้าที่ให้เร่งฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน และที่ประชุมได้พูดคุยเป็นกรอบกว้าง ๆ ว่าต้องการให้รัฐบาลเร่งหาวัคซีนเข็มที่ 3 เพราะผลทางวิชาการพบว่าเมื่อฉีดเข็มสองเรียบร้อย ผ่านไป 3 เดือน ภูมิจะลดลงทันที อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีส.ส.จำนวน 15 คนไม่ได้ฉีดวัคซีน เนื่องจากมีโรคประจำตัวและเป็นผู้สูงอายุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น