No data was found

“เลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” เผยเดือนนี้ได้ซิโนฟาร์มเพิ่มอีก 2-3 ล้านโดส

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอนิธิ” เผยเดือนนี้ได้วัคซีนซิโนฟาร์มเพิ่มอีก 2-3 ล้านโดส เตือนสติทุกฝ่ายอย่าด่วนคิดเรื่องฉีดเข็ม 3 ชี้ยังมีคนอีกจำนวนมากยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มเดียว

ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกวันว่า ขณะนี้ไม่อยากให้พวกเรามีความเห็นแก่ตัว ในการที่คิดว่าจะฉีดเข็ม 3 เมื่อไหร่ เพราะมีคนไทยอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มเดียว เราทำอย่างไรจะให้คนส่วนที่เหลืออยู่ให้ได้วัคซีนมากที่สุด แต่ถ้าในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ จะได้เข็ม 3 เมื่อไหร่ถึงจะเหมาะสม การทำตอนนี้ควรทำในรูปของการศึกษาที่เป็นระบบ เก็บรวบรวมข้อมูล อย่าสักแต่ว่าทำ เรื่องการฉีดเข็มที่ 3 จะมีผลดีขึ้นหรืออาจจะแย่ลง ทุกอย่างเชื่อคนอื่นหมด มันมีผลข้างเคียงทั้งนั้น เพราะฉะนั้นต้องทำให้เป็นระบบ อยากให้ทุกคนในประเทศได้วัคซีนมากที่สุดก่อน แล้วถึงเวลานั้น ใครจะอยู่ในกลุ่มที่จะมาศึกษากันว่าจะได้รับเข็มที่ 3 เมื่อไหร่ ชนิดไหน ค่อยมาว่ากันอีกที ถึงเรารอด แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่รอด จะทำได้อย่างไร

 

ส่วนความคืบหน้าของวัคซีนซิโนฟาร์มซึ่งขณะนี้นำมาแล้วกว่า 2 ล้านโดส ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ กล่าวว่า ครั้งแรกที่แถลงข่าวเรื่องวัคซีนซิโนฟาร์ม ตนบอกว่าถ้าวัคซีนหลักของประเทศมาเพียงพอ เราจะค่อย ๆ ถอย แต่ขณะนี้ความต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ และประกอบกับตนคาดการณ์ว่า การใช้จะถูกขยายออกไปถึงเด็กอายุน้อยลงด้วย ซึ่งจะทำให้ความต้องการวัคซีนมากขึ้น ดังนั้นเท่าที่ทราบเดือนนี้น่าจะได้อีกซักประมาณ 2-3 ล้านโดสไม่นับรวมกับที่เพิ่งมา ส่วนการฉีดซิโนฟาร์มให้สำหรับบุคคลทั่วไป ต้องรออีก 1- 2 อาทิตย์ แล้วจะประกาศให้ทราบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น