No data was found

ตร.รวบแล้ว แว้นพ่วงข้างโคราช โดนข้อหาหนัก ศาลสั่งริบรถ

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจรวบแล้ว แว้นพ่วงข้างโคราช โดนข้อหาหนัก ศาลสั่งริบรถ

วันนี้ (26 มิ.ย. 2565) เวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) แถลงผลการจับกุมเด็กแว้นนอนขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดนหนัก 7 ข้อหา ศาลสั่งริบรถ

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 3 คนนอนขับรถ บริเวณ ถนนเสิงสาง – หนองกี่ (บริเวณบ้านหนองไผ่น้อย ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า อ.เสิงสาง ตนจึงได้สั่งการ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , พ.ต.อ.ณรงค์ เสวก รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา , พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.เสิงสาง สืบสวนพิสูจน์ทราบบุคคลตามคลิปวีดีโอดังกล่าว คือ เยาวชน อายุ 19 ปี ผู้ขับขี่ จากการสอบถามขยายผลทราบว่าในคืนก่อเหตุ มีเยาวชนอายุ 15 ปี อีกสองราย เป็นผู้ซ้อนท้ายนั่งพ่วงข้างมาด้วย พนักงานสอบวน สภ.เสิงสางได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับ ดังนี้ “ขับประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายเเก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ,ขับรถไม่ได้จัดทำ พรบ.,ขับรถซึ่งไม่ชำระภาษี,ขับรถไม่ติดเเผ่นป้าย,ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย,ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่นั่งคล่อมบนอาน(นอนขับ),ขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น,ไม่จัดทำ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ รวม 7 ข้อหา และเยาวชนที่เป็นคนซ้อนในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัยเเละไม่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ในที่สำหรับนั่งซ้อนท้าย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งศาลแขวงจังหวัดนครราชสีมา ต่อมาศาลฯได้พิพากษาริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ผอ.ศปข.ตร. ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้.

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น