No data was found

“สุชาติ” สั่งเร่งช่วยลูกจ้างโรงงานเม็ดโฟมไฟไหม้แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.แรงงาน สั่งเร่งช่วยเหลือดูแลสิทธิประโยชน์ลูกจ้างได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานโฟมย่านบางพลี

วันที่ 6 ก.ค.- นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ในซอยกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า เมื่อวานได้ให้นโยบายสำนักงานแรงงานจังหวัดให้ประสานกับพนักงานในบริษัทในเรื่องของงานที่จะมีรองรับ แต่ก่อนที่จะถึงตรงนี้ก็ได้ให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าไปคุยกับเจ้าของกิจการว่าจะดูแลลูกน้องต่ออย่างไรซึ่งต้องรอผลสรุป 1-2 วันนี้ โดยตอนนี้ได้สั่ง 3 หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลแล้วคือ

 

1. สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบสถานะผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บให้ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลตามสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการรักษาพยาบาล และสิทธิอื่นๆ ที่พึงได้จากที่ต้องหยุดงาน 2.กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานไปดูเรื่องความปลอดภัยและสวัสดิการของพนักงานทั้งหมดกับนายจ้าง 3.กรมจัดหางานเตรียมหาตำแหน่งงานรองรับกรณีนายจ้างไม่สามารถจ้างลูกจ้างทำงานต่อไปได้ว่ามีกี่คนที่ได้รับผลกระทบเผื่อจะต้องหางานใหม่ 3.ประกันสังคมดูเรื่องการชดเชยเยียวยาและรักษาสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากที่ต้องหยุดงานตรงนี้ของคนที่บาดเจ็บ

 

นายสุชาติกล่าวอีกว่า สำหรับจำนวนพนักงานที่มีในบริษัทที่จะต้องหางานรองรับนั้น ตอนนี้กำลังรอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รายงานมาว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งตอนนี้ตนมาประชุมครม. อยู่ เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการมา ตนได้ให้สำนักงานประกันสังคมได้ลงไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดและให้ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์แล้วว่าช่วงที่ต้องรักษาตัวจะได้ค่าชดเชยเท่าไร ซึ่งขณะนี้มี 20 กว่าคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น