No data was found

อพยพชาวบ้านแล้วกว่า 180 ชีวิต หนีภัยเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งอพยพประชาชนพื้นที่รอบโรงงานสารเคมีเกิดเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน ด้านเจ้าหน้าที่ปล่อยโฟมเคมีดับเพลิงทางอาการแล้วกว่า 6,000  ลิตร 

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ แถลงกรณีเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด  ซ. กิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า จากการตรวจสอบล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 29 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริการส่วนตำบลราชาเทวะและพื้นที่ใกล้เคียง อยู่ระหว่างทำการดับเพลิงอย่างเต็มกำลัง โดยเบื้องต้นได้ทำการอพยพประชาชน จำนวน 60 คน มาพักอยู่ที่ศูนย์อพยพจัดตั้งที่ อบต.บางพลีใหญ่ อาคารหลังเก่า และ อีก 120 คน อพยพมาอยู่ที่บริเวณวัดสลุด และ สนามบินสุวรรณภูมิ

“เรากำชับพื้นที่ สำหรับในพื้นที่รัศมี  5 กิโลเมตร  มีโรงงานโดยรอบ  301 โรงงาน  แต่ถ้าพูดถึงระยะ 10 กิโลเมตรมีประมาณ 1000 กว่าโรงงาน โดยต้องใช้มาตรการเดียวกัน ในระยะรัศมี 5 กม.  มีจำนวน  243 ชุมชน ในระยะ 7.5 กิโลเมตรมีจำนวน 270   ในระยะ 10 กิโลเมตร มีจำนวน 411 ชุมชน ซึ่งมหาดไทยจะเข้าไปดูแลต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยโฟมเคมีดับเพลิงทางอาการแล้วกว่า 6,000  ลิตร  รวม 6  เที่ยวบิน และใช้เครื่องสูบน้ำระยะไกล ในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงเครื่องจักรกลต่าง ๆ เข้ามาสนับสนุนภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อควบคุมเพลิงให้สงบเร็วที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น