No data was found

“กระติก-แซน” เปิดใจ หลังอัยการเลื่อนสั่งฟ้อง ท้าเปิดหลักฐาน ลั่นตอนนี้เขาหาทางลงไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"กระติก-แซน" เปิดใจ หลังอัยการเลื่อนสั่งฟ้อง ท้าเปิดหลักฐาน ลั่นตอนนี้เขาหาทางลงไม่ได้

วันที่ 24 มิ.ย. 65 ผู้ต้องหาทั้ง 6 ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาว ทั้ง นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ ,นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ , นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร , น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ , นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และ นายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีครบทั้ง 6 คน เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดีตามการนัดหมายของพนักงานอัยการ แต่วันนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีได้แจ้งเลื่อนนัดฟังคำสั่ง ออกไปเป็นวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ในเวลา 09.30 น.

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ถึงสาเหตุที่ต้องเลื่อนการนัดฟังคำสั่งออกไป เนื่องจากทางพนักงานอัยการมีการส่งสำนวนไปยังอธิบดีอัยการภาค 1 และต่อมาอธิบดีอัยการภาค1 ได้มีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้ส่งผลคำสอบสวนเพิ่มเติมมา ซึ่งเป็นระยะเวลาการส่งที่กระชั้นชิด โดยขั้นตอน คือทางสำนักงานอัยการจังหวัดต้องมีการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดก่อนที่จะส่งให้อัยการภาค 1 ตรวจสอบตามระเบียบ ในขั้นตอนจะต้องมีการตรวจสอบและส่งให้พนักงานอัยการตรวจสอบก่อนว่าได้มีการแจ้งครบทุกประเด็นครบถ้วนหรือไม่ ถ้าครบถ้วนแล้วจะส่งไปยังสำนักงานอัยการภาค 1 ซึ่งในต้นได้มีการตรวจสอบ หากมีความละเอียดครบถ้วนตามประเด็นของอธิบดีอัยการภาค 1 จะเร่งนำส่งโดยเร็วที่สุด ส่วนรายละเอียดต่างๆยังไม่สามารถตอบได้

ส่วนที่มีกระแสข่าวกรณีที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่ของแตงโม เจ้าของคดี ว่าอาจจะมีการถอนฟ้องนั้น ถ้าเป็นความผิดต่อชีวิตมีฐานความผิดใดๆเกี่ยวกับชีวิตของประชาชนหรือราษฎรจึงเป็นเหตุทำให้ถึงแก่ความตายกรณีนี้ถือว่าเป็นอาญาแผ่นดินถ้ามีประชาชนถึงแก่ความตาย ทางพนักงานอัยการจะไม่ตัดสิทธิ์พนักงานอัยการคดีที่จะฟ้อง แต่ต้องแยกด้วยว่า เมื่อศาลตัดสินคำพิพากษาถ้าคำพิพากษามีการตัดสินยกฟ้องจำเลยคนเดียวกันการกระทำเดียวกันและได้มีการวินิจฉัย ไม่ว่าเป็นคดีใดก็ตามถ้าเมื่อใดศาลมีคำพิพากษาแล้วถ้าตัดสินแล้วคำพิพากษาศาลเหนือกว่า ถ้าเป็นคดีอาญาแผ่นดินไม่ว่าใครจะฟ้องเรายังมีอำนาจฟ้องแต่ถ้าราษฎรฟ้องกันเองในคดีส่วนตัวหรือคดีทรัพย์บางอย่างข้อหาไม่หนักหรือมีการหมิ่นประมาท หลักการอัยการจะยุติทุกชั้นคดี

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ระบุว่า วันนี้อัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไป โดยขอให้อัยการเป็นผู้ให้รายละเอียด ส่วนการสอบเพิ่มเติมที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งสอบนั้น เป็นเรื่องในสำนวนปกติที่สั่งให้เก็บเพิ่มเติม

ส่วนการฟ้องคดีกลับ ยืนยันว่า มีแน่นอนโดยรอให้ข้อเท็จจริงในคดีหลักนิ่งก่อน และเมื่อทุกอย่างนิ่งแล้วเท่ากับจะปฏิเสธอะไรไม่ได้แล้วทำให้อีกฝ่ายไปต่อไม่ได้ ก็จะดำเนินการฟ้องกลับตามที่เคยระบุไว้

 

ขณะที่ น.ส. อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ “กระติก” กล่าวถึงการเลื่อนนัดฟังคำสั่งออกไป ทำให้มีปัญหาเรื่องเวลา แต่ตนเองก็ต้องการที่จะเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน แต่การเลื่อนเวลาออกไปอีกทำให้ไม่รู้ว่าคนที่อยู่นอกสำนวนจะเข้ามามีบทบาทหรือจะมาพูดอะไรให้คดีมีการเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพราะตอนนี้ประเด็นมีเพิ่มขึ้นตลอดทำให้เกิดความวุ่นวาย และการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างล่าช้า เนื่องจากมีประเด็นเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าแม่งแตงโมจะถอนฟ้องในคดีฆาตกรรมนั้น ตนเองได้ยินจากข่าวแต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะข้อมูลต่างๆ เปลี่ยนได้ตลอดเวลา ก็ต้องดูว่าท้ายที่สุดจะถอนฟ้องหรือไม่

ส่วนจะมีการฟ้องกลับกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าคดีเป็นการฆาตกรรมนั้น ก็มีการพูดคุยปรึกษากับทนายมาโดยตลอด มีการเก็บข้อมูลถอดเทป เหลือเพียงดูวันที่เหมาะสม และต้องดูด้วยว่าจะมีการถอนฟ้องหรือไม่ หากมีการฟ้องก็ถือเป็นการฟ้องเท็จ ตนก็จะใช้สิทธิ์ในการปกป้องตนเอง

 

กระติก ยังกล่าวด้วยว่าเราโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรค่อนข้างรุนแรง ขณะที่เราไม่ได้ทำ และยังชี้นำไปเรื่อยเรื่อยไม่จบไม่สิ้น และตอนนี้ก็เปลี่ยนประเด็นไปในเรื่องแม่ภนิดาไม่ใช่แม่จริง จริงๆควรพูดกันในเรื่องบาดแผลมากกว่า

ส่วนเรื่องคลิปของคราบเลือด อ้างว่ามีสื่อบางสำนักได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว หากมีจริง นักข่าวจะไม่ปล่อยประเด็นนี้ไว้เพราะนักข่าวก็พร้อมที่จะพูดความจริงทั้งหมด

ส่วนการเรียกสอบปากคำเพิ่มเติม กระติกบอกว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียกตนเองไปให้ปากคำเพิ่มเติม ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ และขอนำโทรศัพท์ไปให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ ซึ่งตนเองได้ปฏิเสธไป เพราะมองว่าเคยให้ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์ไปแล้วหลายครั้ง และในแต่ละครั้งก็ใช้เวลาตรวจสอบหลายชั่วโมง ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้หรือไม่ให้ก็ได้ ซึ่งตนมองว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบใหม่ เพราะตรวจสอบจบไปหมดแล้ว และหลังจากนี้คงไม่ให้มีการตรวจสอบโทรศัพท์อีก เนื่องจากข้อมูลโทรศัพท์ปัจจุบันมีรายละเอียดการหารือกับทีมทนายความถึงแนวทางการต่อสู้คดี ทั้งคดีหมิ่นประมาท และคดีอื่นๆ ซึ่งถือเป็นข้อมูลทางลับของตนเอง จึงต้องสงวนสิทธิ์

 

 

ส่วน แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กล่าวว่า กรณีหลักฐานต่างๆเขาจะเอาอะไรมาเปิดเพราะเขาไม่มีตอนนี้เขาหาทางลงไม่ได้ และอีกอย่างเขาเป็นคนที่ชอบบูลลี่ทุกคน แซนแค่สงสัยว่าเขาจะทวงคืนความยุติธรรมให้กับแตงโมได้จริงหรือเปล่า แต่ตอนนี้เราทุกคนก็พร้อมที่จะดำเนินคดีแต่ว่าต้องให้เขาจริงๆเล่นก่อนใครที่เคยพูดอะไรไปก็ช่างมัน

พนักงานสอบสวนสอบสวนเพิ่มเติมซึ่งเป็นประเด็นที่ตนเคยให้การตั้งแต่แรก เพราะทุกอย่างคือเรื่องจริงไม่มีอะไรจะต้องให้เพิ่มเติม ทนายเขาบอกว่าเป็นเรื่องในสำนวนซึ่งอัยการต้องการที่จะเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนประเด็นคราบเลือดหรือช่องลับในเรือ บอกเลย รู้สึกงง เพราะสิ่งที่เขาพูดมันไม่เป็นความจริงอยากทราบว่าเมื่อไหร่เขาจะพูดความจริงทั้งหมดเพราะสิ่งที่เขาอ้างไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่ ตนเองอยากทราบเจตนาว่าเขาต้องการ เพื่ออะไร สิ่งที่เขากระทำตนมองว่าเกินไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ
"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง
ต่างด้าวครองเมือง แย่งอาชีพ ทำลายภาพลักษณ์ เมืองพัทยา
"หมอวรงค์" เปิดประเด็น ข้าวจำนำค้างโกดัง 10 ปี เคยมีประมูล 3 ครั้ง แต่ผู้ชนะไม่ยอมมารับ
เปิดข้อมูลสถิติ "Gen Y" น่าเป็นห่วง มีหนี้บัตรเครดิต สะสมสูงสุด
กฎเหล็ก "กกต." สกัดพวกหัวหมอฮั้วเลือกกันเอง ส่อสะดุด สว.ใหม่แท้งคลอด
"ภูมิธรรม" มือขวา "นายใหญ่" คุมกองทัพค้ำบัลลังก์รัฐบาล สกัดรัฐประหาร พา "นายหญิง" กลับบ้าน
"ประเสริฐ" สั่งการด่วนให้ "กรมอุตุฯ" ติดตาม "พายุฤดูร้อน" ใกล้ชิด แจ้งปชช.เตรียมพร้อมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น