logo

“สุนทร วิลาวัลย์” เข้ามอบตัวแล้ว ปมรุกป่าเขาใหญ่

“สุนทร วิลาวัลย์” นายก อบจ.ปราจีนบุรี เข้ามอบตัวแล้ว หลังถูกหมายจับ ปมรุกป่าเขาใหญ่

ความคืบหน้า กรณี นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พ่อของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ศึกษาธิการ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดิน ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อปี 2545 ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อ รักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ มาตรา 151 ซึ่งปัจจุบันถูกศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ออกหมายจับฉบับที่ 2 หลังไม่ได้ทางเข้ารายงานต่อ พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง เพื่อให้นำตัวยื่นฟ้องคดีต่อศาลฯ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ตามนัดหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว รายงานข่าวว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ( 21 มิถุนายน 2565) นายสุนทร วิลาวัลย์ ได้เดินทางไปขอเข้ามอบตัวตามหมายจับ ที่อัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 จังหวัดระยอง มีเจ้าหน้าที่ ปปช. และ ปปป.ตร. ร่วมดำเนินการ พาไปทำบันทึกการจับกุม และลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองระยอง จากนั้นจะมีการนำตัวส่งอัยการทุจริตภาค 2 เพื่อฟ้องคดีต่อศาลทุจริตศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ต่อไป

 

สำหรับนาย สุนทร วิลาวัลย์ มีคดีความที่เกี่ยวข้องจำนวน 2 คดี คือ คดีการสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดในประเด็นการบุกรุกป่า ซึ่งมีการถูกออกหมายจับในปัจจุบัน ส่วนอีกคดี คือ กรณีบุกรุกที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 22 แปลง 250 ไร่ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อปี 2555 เรื่องนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นเจ้าของเรื่อง และดำเนินการส่งไปที่อัยการสูงสุดแล้ว เนื่องจากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ และมีนายสุนทรร่วมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น