No data was found

สุวรรณภูมิโดนด้วย!! เหตุ รง.สารเคมีระเบิด หวั่นทำรันเวย์เกิดรอยร้าว สั่ง จนท.จับตาระเบิดระลอก 2

กดติดตาม TOP NEWS

สุวรรณภูมิไม่รอด!! หวั่นแรงระเบิดโรงงานสารเคมีระลอก 2 ทำรันเวย์เกิดรอยร้าว ควันพุ่งต่ำกระทบทัศนวิสัยการบิน กำชับ จนท.ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ขึ้นที่ บริษัท หมิงตี่ เคมีคอล จำกัด เลขที่ 87 ม.15 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายสิบราย ว่า ขณะนี้สนามบินสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัด (บวท.) ซึ่งเป็นหน่วยให้บริการจราจรทางอากาศ ทำการเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์

นายกิตติพงศ์ เปิดเผยอีกว่า จากแรงระเบิดกลุ่มควันยังไม่ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยต่อการบิน โดย บวท. ยังสามารถให้บริการจรจาทางอากาศได้ตามปกติ และสายการบินยังสามารถทำการบินได้ตามปกติเช่นกัน แต่ยอมรับว่า มีพื้นที่บางส่วนที่อยู่ในรัศมีอพยพ คือพื้นที่ส่วนที่เป็นออฟฟิศสำนักโครงการ จึงได้สั่งการให้พนักงานทำงานที่บ้านแล้ว

ขณะที่ นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ปฏิบัติการ บวท. เปิดเผยกรณีดังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และยังต้องเฝ้าระวังการระเบิดระรอก 2 สำหรับถังเคมี 2 หมื่นลิตร เพราะอยู่ห่างจากกึ่งกลางทางวิ่งด้านตะวันตกไม่ไกลมาก ราว 2-3 กิโลเมตร หากมีการระเบิดเกิดขึ้นจริง จะต้องเร่งประเมินความเสียหายว่า รุนแรงมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะบริเวณรันเวย์มีการแตกร้าวหรือไม่ และมีกลุ่มควันเข้ามารบกวนภายในสนามบินแนวร่อน แท็กซี่เวย์ รันเวย์ มากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม แรงสั่นสะเทือนของการระเบิดในช่วงเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบทำให้อาคารผู้โดยสารหรือ Main Terminal Building (MTB) มีความเสียหาย ดังนี้

1.ประตูบานเลื่อนเข้าอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ทุกประตูหลุดจากรางเลื่อนทำให้ปิดไม่สนิท

2.ประตูบานเลื่อนประตูทางออกขึ้นเครื่องที่ต้องนั่งรถต่อไปขึ้นเครื่อง (Bus Gate) ชั้น 1 ฝั่งตะวันตก และ ตะวันออก หลุดออกจากรางเลื่อน

3.เกิดสัญญาณเตือนภัย ดับเพลิงบริเวณ Concourse E, F, G ขณะนี้ศูนย์ฯ ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าตรวจอุปกรณ์เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ
"รองโฆษกฯ" เผยรัฐบาลมอบ ก.ยุติธรรม เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานพลุระเบิด จว.สระบุรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น