No data was found

“หมอเหรียญ” ขอบคุณทุกภาคส่วน หนุนสร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 2 จนสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

 “หมอเหรียญทอง” โพสต์ขอบคุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ หลังอนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุ สร้าง รพ.สนาม แห่งที่ 2

จากกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า   ผมขอขอบพระคุณ คุณสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา , คุณ พิริยะ เข็มพล อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง และ อาจารย์ รัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ที่อยู่เบื้องหลังการประสานงาน ขออนุญาตใช้ที่ดินราชพัสดุกับ คุณ ยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ จนทำให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2

ขณะเดียวกัน ทีมงานก่อสร้างจาก บ.วิไลศิริ บริษัทในเครือมงกุฎวัฒนะ ได้เข้าสำรวจพื้นที่ หลังจากท่านอธิบดีกรมธนารักษ์ ได้อนุญาต ภายใน 15 นาที และเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกล เข้าปรับพื้นที่  โดยเช้าวันนี้ 4 ก.ค. 64  ได้เริ่มถากถางวัชพืช และปรับพื้นที่แล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้

ขณะที่ ท่านอธิบดี , รองอธิบดี (คุณศุกร์ศิริ บุญญเศรษฐ์) และ คณะกรมธนารักษ์ ตลอดจน คุณ สมพงษ์ โกศัยพลกุล จากบริษัท ร่มเกล้า เพลซ จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์การเช่าที่ดินราชพัสดุแปลงดังกล่าว แต่ยินยอมให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ใช้พื้นที่เป็นการชั่วคราวก่อน ก็ได้ร่วมตรวจพื้นที่ในเช้าวันนี้ 4 ก.ค.64 ด้วยกัน พร้อม ๆ กับเครื่องจักรกลที่ดำเนินการถากถางวัชพืช และปรับพื้นที่อย่างรวดเร็วฉับไว

สำหรับ รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 จะกำหนดลำดับความสำคัญเร่งด่วนในการรับผู้ป่วยโควิดที่เป็นผู้สูงอายุ หรือ เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัวที่เป็นความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตเป็นลำดับสำคัญเร่งด่วนก่อน…ทั้งนี้ ผมขอตั้งชื่อ รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ว่า “รพ.สนาม พิทักษ์ราชัน” ครับ เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องขนะ…พร้อมใจกัน ชู 2 นิ้วนะจ๊ะ

ทั้งนี้ ทีมข่าว Top News  ได้ลงสำรวจพื้นที่ดังกล่าว  โดยบรรยากาศเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา บริเวณจุดที่ตั้ง โรงพยาบาลสนาม พลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ถ.แจ้งวัฒนะ มีการนำรถแบคโฮ ของ บ.วิไลศิริ เข้ามาเพื่อปรับพื้นดินแล้ว  ซึ่งจากเดิมพื้นที่แห่งนี้ มีความกว้าง 6 ไร่ โดยทาง กรมธนารักษ์ ได้จัดสรรพื้นที่ จำนวน 3 ไร่ สำหรับสร้างโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และจะเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว จำนวน 3,000 เตียง โดยจะแบ่งเป็นการการผู้ป่วยเฟสแรก จำนวน 1,000 ราย ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น