No data was found

“ศรีสุวรรณ”แจ้งเอาผิด ม.112 “นารา-พวก” สำเร็จประกาศเดินหน้าต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

แผลงฤทธิ์แล้ว "ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิด นารา เครปกระเทยและพวก ฐานความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมฯ จนเมื่อวานนี้ทั้งแก๊งถูกจับกุมดำเนินคดี ประกาศเดินหน้าฟ้องร้องบุคคลที่หมิ่นสถาบันต่อไป

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มีการฟ้องร้องเอาผิดกับ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย และพวก ที่กองบังคับการปราบปราม จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับและควบคุมตัวมาดำเนินคดี ภายหลังจากผลิตโฆษณาหมิ่นสถาบัน เข้าข่ายกระทำความผิดตาม มาตรา 112 และได้ยื่นขอประกันตัวผ่านระบบ Conference ซึ่งศาลให้ประตัวกันปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 90,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามทำในลักษณะเดียวกันกลับที่ถูกกล่าวหา และให้มารายงานตัวทุก 30 วัน จนกว่าจะมีคำสั่งอย่างอื่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถึงกรณีดังกล่าว โดย นายศรีสุวรรณ เผยว่า เป็นครรลองตามกฎหมายและอำนาจของศาลที่จะให้ประกันตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย และพวก แต่ที่ยังติดใจอยู่ก็คือกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการดำเนินการออกหมายจับล่าช้า ซึ่งเหตุเกิดมาตั้งนานแล้วและตนได้เดินเรื่องทำการนำหลักฐานที่ผิดตาม ม.112 อย่างชัดเจน ไปแจ้งดำเนินคดี นายอนิวัต กับพวก ที่ ปอท.ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จากที่ดู นายอนิวัต ให้สัมภาษณ์ว่าการกระทำของตัวนั้นบริสุทธิ์ นายศรีสุวรรณ ระบุว่า การกระทำของ นายอนิวัต และพวกค่อนข้างที่จะชัดเจน มีลักษณะหมิ่นสถาบัน อีกทั้งได้มีการออกมาไลฟ์สดท้าทายไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นเจตนาที่ชัดเจน จึงเป็นเหตุให้มีการแจ้งดำเนินคดี ซึ่งการเดินเรื่องการฟ้องร้องเอาผิดกับบุคคลที่กระทำความผิดเข้าข่ายตาม มาตรา112 ยังมีอีกจำนวนมาก

โดยเฉพาะ กลุ่มบุคคลที่แต่งเพลง หรือ ร้องเพลง ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และพร้อมที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ ตนเชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่สามารถเอาผิดได้ แต่ยังติดการยื่นเอกสารให้กับศาลในกรณีที่ตนได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในคดีต่างๆ ซึ่งต้องขอเวลาอีกไม่นานในการเคลียร์คดีที่ค้างคา เมื่อแล้วเสร็จก็จะเดินหน้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้ต่อไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลเรื่องที่ตนนั้นเดินเรื่องฟ้องร้องบุคคลอื่นในฐานความผิดมาตรา 112 หรือไม่ นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่สนใจว่าบุคคลนั้นจะมีฐานะใหญ่โตหรือมีมวลชนมากน้อยแค่ไหน หากมาก้าวร่วงหรือหมิ่นสถาบัน ตนจะไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้นและจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น