No data was found

รอดคุก ศาลให้ประกัน “นารา-มัมดิว-หนูรัตน์” หมิ่นสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลให้ประกันตัว นารา เครปกระเทย - มัมดิว - หนูรัตน์ ผู้ต้องหาตามมาตรา 112 ขณะที่ นารา เผย ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกระเทย, นายกิตติคุณ ธรรมกิตติราษฎร์ หรือ มัมดิว และ น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง หรือ หนูรัตน์ ซึ่งจัดทำโฆษณาและแอปพลิเคชันซื้อขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งมีลักษณะก้าวล่วงสถาบัน ในความผิดฐานฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ม.14

ต่อมา พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

1. นายอนิวัต ประทุมถิ่น (นารา เครปกระเทย) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1115/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 14(1) และ 14(3) โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

(นอกจากนี้ยังมีคดีที่ นายธราวุฒิ ฤทธิอักษร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ฟ้องหมิ่นประมาท นารา เครปกระเทย ที่ สภ.บางแก้ว อีก 1 คดี ซึ่งคาดว่าพนักงานสอบสวนจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

2. นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ (มัมดิว) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1116/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก บริเวณ แขวง วังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

3. น.ส.ธิดาพร ชาวคูเวียง (หนูรัตน์) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1117/2565 ลง 10 มิ.ย. 65 ในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 โดยจับกุมได้ที่ บ้านพัก บริเวณ ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีที่มีประชาชนมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่ได้ร่วมกันผลิตและเผยแพร่สื่อโฆษณาที่มีลักษณะเข้าข่ายเป็นการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่วนการที่ นารา เครปกระเทย ถูกออกหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีก 2 ข้อหานั้น เนื่องจากเป็นผู้นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

 

ซึ่งในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ทั้ง 3 คน จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ กองบังคับการกองปราบปราม โดยใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง จนกระทั่ง นายดวงรัตน์ ศรีนวล ทนายความ ของ นายอนิวัต ได้เข้าขอยื่นประกันตัวต่อศาลอาญาโดยผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวทั้ง 3 คน

ต่อมาเวลา 17.05 น. “นารา เครปกระเทย” และ “มัมดิว” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยเปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมายที่ได้มีผู้ร้องเรียนมาแจ้งความดำเนินคดีไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อมาว่า ตนมีหมายจับจึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ รีบนั่งเครื่องบินกลับมาจากต่างจังหวัดโดยด่วน เรื่องการถูกดำเนินคดีในครั้งนี้ที่ตนเป็นห่วงมากที่สุดก็คือ หนูรัตน์ ซึ่งในช่วงหลังจากที่ทำโฆษณา ตนก็ได้ติดต่อกับหนูรัตน์มาโดยตลอด และถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายว่ามีเพียงพอหรือไม่ ซึ่งตนได้ทำการโอนเงินเป็นจำนวน 3,000 บาท ไปให้ทุกอาทิตย์ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบและจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีในครั้งนี้รวมไปถึงการจ้างทนายความในการต่อสู้คดีอีกด้วย

 

 

ส่วนเรื่องการต่อสู้คดีความในชั้นศาลของตนก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวดำเนินการแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การถูกดำเนินคดีในครั้งนี้มีผลกระทบอย่างไรบ้าง นารา เครปกระเทย เผยว่า ธุรกิจของตนไม่ได้รับผลกระทบอะไร กลับกลายเป็นผลดีเสียอีกทำให้สินค้าของตนมีชื่อเสียงผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสำนักข่าว Top News ที่นำเสนอข่าวของตนอยู่ตลอดเวลา การที่ตนตกอยู่ในที่นั่งลำบากมันเป็นการฝึกฝนตัวเองให้รู้จักหาวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อกลายเป็นคนที่เข้มแข็งในภายภาคหน้า

ด้าน มัมดิว กล่าวว่า การถูกควบคุมตัวมาในวันนี้ก็รู้สึกว่าตกใจนิดหน่อยแต่ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ตนต้องขอยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับ นารา เป็นการส่วนตัวรู้จักกันในนามร่วมมือทำงานของ Lazada เท่านั้น ส่วนในรูปของคดีความตนขอไม่สามารถพูดมากไปกว่านี้เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบต่อรูปคดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการโดนจับในครั้งนี้ เชื่อมโยงกับการแต่งกายล้อเลียนราชวงศ์หรือไม่ มัมดิว ระบุว่า การที่โดนดำเนินคดีมาตรา 112 ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับที่ตนแต่งตัว เพราะตนแต่งตัวใส่ชุดไหมไทยอยู่แล้ว เพื่อเป็นการอนุรักษ์ชุดไหมไทยตามพระราชดำริของในหลวง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น