No data was found

“ดรุณวรรณ” รวบรวมเงินซื้อเตียงบริจาครพ.ช่วยผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

 รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ รวบรวมเงินบริจาคเตียงรักษาผู้ป่วยโควิดรพ.ต่างจังหวัดแล้ว 30 เตียงหลังเกิดวิกฤตเตียงไม่พอ  

วันที่ 2 ก.ค.- นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ชวนให้ช่วยหาเตียงให้ผู้ป่วยกัน  พวกเราเป็นแค่ทีมจิตอาสาของพรรค เป็นกลไกเล็ก ๆ ทำมา 3 เดือนกว่าแล้ว ช่วยไปเกิน 500 ราย ทั้งหาเตียง ส่งตรวจเชิงรุก หารถรับส่ง หาล่ามให้ก็ยังทำ เริ่มล้าแล้ว ต้องพยายามเป็นอย่างมาก กว่าจะได้เตียงแต่ละราย คิดจะหยุดเพราะเห็นใจจิตอาสาที่เสียสละเวลา พลังกายใจ โดยไม่มีผลตอบแทน แต่ก็มีคนเดือดร้อนอีกมาก ขอความช่วยเหลือมาทุกวันตั้งแต่เช้าตรู่ถึงค่อนดึก ทีมจิตอาสาทุกคนก็ยังอยากทำ เพราะเห็นแก่คุณค่าของความเป็นมนุษย์ ที่ควรเท่าเทียมกันไม่่ว่าจะเป็นใคร

 

สถานการณ์เริ่มแย่ มีสัญญาณบ่งชี้ คนในวงการแพทย์ พยาบาล ก็ประสานความช่วยเหลือมาที่เรา ไม่ต่างจากคนทั่วไป เราช่วยได้วันละ 4-5 คนก็ดีใจกันใหญ่ เพราะหนึ่งคนรอด = หลายคนรอด สัญญาว่าจะทำต่อ ตราบเท่าที่ยังมีกำลัง ขอบคุณทีมทุกคนที่ร่วมเดินทางกันมาตลอดเวลา 3 เดือนขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนและให้กำลังใจทุกคน

 

ซึ่งได้มีทางโรงพยาบาลประสานมาว่า คุณหมอตั้งใจอยากช่วยรับเคส เพื่อช่วยระบายคนไข้ จะขยาย ward แต่เตียงกระดาษที่มีพัง และไม่พอใช้ อยากได้เตียงที่แข็งแรงหน่อยอีก 30 เตียง ตนทราบข่าวเลยบอกคนใกล้ชิดด่วนๆ  3-4 คน ระดมทุนได้ 10 เตียง และโอนเงินให้โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ใครอยากช่วย หลังไมค์มาได้ เตียงละ 1800 บาท ช่วยได้ 1 เตียง ก็จะช่วยคนได้อีกมาก

 

ล่าสุด ขณะนี้มีคนบริจาคครบ 30 เตียงแล้ว โดยตนและเพื่อนๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ทราบข่าว บริจาคไปทั้งหมด 22 เตียง ส่วนอีก 8 เตียง มีผู้บริจาคไปที่โรงพยาบาลแล้ว ขอหยุดรับบริจาคก่อน แต่ถ้าโรงพยาบาลต้องการเพิ่มจะแจ้งอีกที ขอบคุณทุกคนมากที่ร่วมกันทำบุญต่อลมหายใจให้ผู้ป่วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น