No data was found

กระหึ่มโลก “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ วัยเพียง 15 ปี ปราบมือ 1 และ 6 คว้าแชมป์แบดมินตัน “วิคเตอร์ เดนมาร์ก 2022”

กดติดตาม TOP NEWS

กระหึ่มโลก "น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ วัยเพียง 15 ปี ปราบมือ 1 และ 6 คว้าแชมป์แบดมินตัน "วิคเตอร์ เดนมาร์ก 2022"

นที่ 12 มิ.ย. 65 การแข่งขันแบดมินตัน “เดนมาร์ค มาสเตอร์ส” รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ในรอบชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มืออันดับ 304 ของโลก เข้าชิงชนะเลิศมาพบกับ ซง ชูโอ-ยุน มืออันดับ 79 ของโลก จากไต้หวัน ซึ่งแมตช์นี้ น้องพิงค์ ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เอาชนะไปได้ 2-1 เกม คะแนน 21-16, 15-21, 21-16 ใช้เวลา 65 นาที คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวแสดงความยินดี “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันหญิงไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศอีกครั้ง คว้าแชมป์ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ส 2022” เอาชนะ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน 2-1 เกม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่นักกีฬาแบดมินตันไทยของเราทั้งทีมชุดใหญ่และทีมนักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่ ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราได้อีกครั้ง

“พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักกีฬาดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี ที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถคว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ได้ หลังจากเมื่อต้นปีคว้าแชมป์ ที่ประเทศสวีเดน มาแล้ว โดย พิชฌามลณ์ ได้ขึ้นชั้นเข้ามาร่วมทีมกับรุ่นพี่ ๆ คว้าเหรียญทองแดง อูเบอร์ คัพ 2022 และเหรียญทองทีมหญิงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ก็สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว “วิคเตอร์ เดนมาร์ก มาสเตอร์ 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ที่เมืองฮิลเลอรอด ประเทศเดนมาร์ก มาครองได้สำเร็จ ที่สำคัญสามารถปราบบรรดานักกีฬารุ่นพี่ ๆ มากมาย โดยเฉพาะ ซื่อ เหวินฉี มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 44 ของจากไต้หวัน และ หยุน ซุนเฉา มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 79 ของจากไต้หวัน เชื่อมั่นว่า พิชฌามลณ์ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ลํ้าค่า เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

 

 

“พิ้งค์” พิชฌามลณ์ เป็นดาวรุ่งที่มีอนาคต จะขึ้นมาเป็นตัวแทนรุ่นพี่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากเจ้าตัวเคยติดทีมชาติในชุดอูเบอร์คัพ และ ซีเกมส์ ไปแล้ว สมาคมฯ จึงพัฒนาต่อเนื่อง ส่งแข่งขันที่ยุโรป จนสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จ โดยในปลายปีนี้ พิชฌามลณ์ ยังจะเป็นกำลังสำคัญในรายการเยาวชนชิงแชมป์โลกอีกด้วย คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น