No data was found

กลุ่มฟิตเนส-เทรนเนอร์ร้องนายกฯ ขอเปิดกิจการ

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 2 ก.ค.- กลุ่มผู้ประกอบการฟิตเนส -เทรนเนอร์ บุกทำเนียบยื่นข้อเรียกร้องถึง “นายกฯ” ขอปลดล็อคคำสั่งให้กลับมาเปิดได้ ยันพร้อมทำตามมาตรการ สธ. ขออย่าปิดแบบเหมารวม หลังแบกรับภาระไม่ไหวแล้ว วอนรัฐเร่งเยียวยาผลกระทบหลังถูกปิดกว่า 200 วัน

กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกายและฟิตเนส นำโดย นายธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. เพื่อขอให้บรรเทาความเดือดร้อนจากคำสั่งปิด สถานที่ออกกำลังกายและฟิตเนส ในเขต กทม.และปริมณฑล พร้อมได้เข้าหารือกับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศบค. ด้วย

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวว่า พล.อ.ณัฐพล ได้รับปากจะพิจารณาแนวทางตามข้อเรียกร้อง พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาคำสั่งปิดกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบอาชีพธุรกิจสถานออกกำลังกาย รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในวงการทั้งระบบ และบางส่วนเป็นกลุ่มอิสระที่รับค้าจ้างรายวัน นานกว่า 200 วัน จึงขอให้รัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือใน 3 ส่วน คือ

1.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคให้สามารถกลับมาเปิดบริการได้ ภายในวันที่ 1 ส.ค.2564 ภายใต้มาตรการป้องกันโรคตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข เช่น การเว้นระยะ การจำกัดจำนวนคน และความสะอาด 2.ขอให้หามาตรการช่วยเหลือเยียวยา ชดเชยรายได้ที่ไม่เคยได้รับ และ 3.ขอความชัดเจนเรื่องนโยบายการพักชำระหนี้ /การกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำโดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อรักษาสภาพคล่องธุรกิจและการจ้างพนักงาน จากการปิดธุรกิจชั่วคราว รวมถึงส่วนลดหรือเลื่อนชำระค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา ตลอดจนลดหย่อนภาษีรายได้ส่วนบุคคลของผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับสถานออกกำลังกายและฟิตเนส

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวว่า ขอให้ภาครัฐ ทบทวนแนวทาง อย่าใช้วิธีการปิดแบบเหมารวม เพราะเห็นว่าไม่ได้ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย แต่ยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง โดยให้ปิดเฉพาะจุดที่เกิดปัญหา จะ 14 วัน จะ 21 วันก็เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุขพิจารณา ส่วนจุดที่ป้องกันได้กีก็สามารถเปิดต่อไปได้ เพราะเราเห็นได้ว่าตั้งแต่การระบาดระลอก 1 ถึงปัจจุบัน จะมีคนที่ติดเชื้อโควิดในสถานออกกำลังกายน้อย ถือเป็นจุดหลักที่ทำให้สุขภาพ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้ดีขึ้น แต่กลับปิดพวกผม โดนปิดตั้งแต่แรก แต่พิจารณาเปิดสุดท้าย

“วันนี้ทุกคนกำลังจะแย่ ทุกคนกำลังจะไม่มีเงิน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ธุรกิจของพวกเรา แต่ลงลึกไปถึงอาชีพ รปภ. ,แม่บ้าน ,คนทำอาหาาคลีน และคนทำอุปกรณ์ออกกำลังกาย ซึ่งต่างมีครอบครัว หากเราไม่มีเงินจ่ายเค้า เค้าก็ไม่มีรายได้ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องแลกรับภาระทุกอย่าง อีกทั้งยังมีเทรนเนอร์ หรือแม้นักกีฬาทีมชาติ ไม่มีสถานที่ฝึกซ้อม แล้วจะทำชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างไร วันนี้จึงกราบเรียนผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องช่วยเมตตาพวกผมด้วย” ทั้งนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายธันย์ปวัฒน์ ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า ขอร้องให้พวกผมได้มีที่ยืนทำมาหากิน เพราะไม่เช่นนั้นพวกผมก็แย่ อีก 6 เดือนกว่าวัคซีนจะมาครบ 50 ล้านโดส แล้วพวกเราจะอยู่กันได้อย่างไร ทางกลุ่มผู้ประกอบอาชีพธุรกิจสถานออกกำลังกายและฟิตเนส พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ อีกทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อให้ภาครัฐพิจารณาและดำเนินการเหมาะสมช่วยพยุงธุรกิจและอยู่รอดของเศรษฐกิจประเทศในระยะยาว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น