No data was found

หมอมารุตชี้ ศบค.บริหารจัดการแก้ปัญหาโควิดดีอยู่แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 2 ก.ค.- "หมอมารุต" ชี้ ศบค.บริหารจัดการแก้ปัญหาโควิดดีอยู่แล้ว หากไม่มี จะเละเทะ ยิ่งกว่านี้

นพ.มารุต มัสยวาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ TOP NEWS ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้ยุบศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เพราะทำงานล้มเหลว ว่า ในสถานการณ์ตอนนี้ ยังไม่เหมาะกับการที่จะยุบ ศบค. เพราะ ศบค.เปรียบเสมือนจุดศูนย์กลางที่จะควบคุมและประสานงาน ตนมองว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข ควรมีการประสานงานเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นกับทาง การป้องกันชายแดน สภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นต้น เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาเพิ่มเชื้อ ถ้าไม่มี ศบค. จะเละเทะ มากกว่านี้

เมื่อถามว่า ภาพรวมการจัดการของ ศบค.ล้มเหลว ตามที่ ฝ่ายค้านระบุหรือไม่ นพ.มารุต กล่าวว่า การจัดการของ ศบค. ดีอยู่แล้ว ไม่ใช่ไม่ดี เพียงแต่ว่า มีกลุ่มคนที่เดือดร้อนออกมาเรียกร้อง ตัวอย่างเช่น กลุ่มอาชีพธุรกิจกลางคืน ที่ออกมาเรียกร้องให้เปิดถานบันเทิง ซึ่งในมุมนี้ ต้องกลับมาคิดว่า คุ้มหรือไม่ในการเปิดสถานบันเทิงต่าง ๆ เพราะ สถานบันเทิง ถือเป็นตัวแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 ส่วนกรณี ร้านอาหาร ก็ต้องพิจารณาตามขั้นตอนว่า เมื่อไม่ให้นั่งทานในร้าน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น