No data was found

ไฟป่าปะทุกลางอากาศที่ร้อนจัดในแคนาดา – มีคนตายจากอากาศร้อนเกือบ 500 คน

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดไฟป่าท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดในแคนาดาเผาผลาญหมู่บ้านไป 90 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่อากาศที่ร้อนจัดทำผู้คนล้มตายไปเกือบ 500 คน

เพลิงที่ลุกไหม้ครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างกว้างขวางต่อเมืองลิตตัน ในบริติชโคลัมเบีย ทางการได้สั่งให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองประมาณ 250 คน อพยพแล้ว หลังมีควันและเปลวเพลิงปกคลุมทั่วหมู่บ้าน ผู้อยู่อาศัยถูกนำไปยังชุมชนใกล้เคียงซึ่งมีการตั้งศูนย์ต้อนรับ

ขณะนี้มีการบันทึกอุณหภูมิสูงสุดของประเทศอยู่ที่ 49.6 องศาเซลเซียส ช่วง 5 วันนี้ ในบริติชโคลัมเบีย ทางตะวันตกของแคนาดา มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 486 คน โดยในแวนคูเวอร์ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในบริติชโคลัมเบีย เชื่อว่ามีคนเสียชีวิตจากความร้อนไปแล้วกว่า 65 คน ทางเมืองได้เปิดศูนย์และเปิดเครื่องปรับอากาศ 25 ตัวสำหรับผู้คนที่เข้ามาหลบความร้อน

ในรัฐโอเรกอนของสหรัฐ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากความร้อนจัดมากกว่า 60 คน ที่ซีแอตเทิล พอร์ตแลนด์ และเมืองอื่นๆ ก็ทำลายสถิติความร้อนตลอดกาลเช่นกัน โดยมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ  46 องศาเซลเซียส

ทั้งนายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด ของแคนาดา และประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ต่างออกมาเตือนถึงภัยคุกคามจากไฟป่า โดยไบเดนบอกว่าอาจจะรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น