No data was found

ผลชันสูตรออกแล้ว หลัง”ตำรวจแม่ริมดับปริศนา”ญาติคาใจเชื่อว่ามาจากฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ผลชันสูตรออกแล้ว หลัง"ตำรวจแม่ริมดับปริศนา"ญาติคาใจเชื่อว่ามาจากฉีดวัคซีน

เมื่อวานนี้ 30 มิถุนายน 2564 ดาบตำรวจมานิตย์ ตาเขียว อายุ 48 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.แม่ริม เชียงใหม่ เสียชีวิตปริศนา ที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ ช่วง 05.00 น.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการเจ็บหน้าอกตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันขณะพักผ่อนอยู่บ้าน ต่อมาประมาณบ่ายสอง ภรรยาได้นำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลนครพิงค์ และมาเสียชีวิตอย่างปริศนาในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติได้ขอร้องให้ทางแพทย์ผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตอย่างละเอียด โดยเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกี่ยวเนื่องกับการเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จนครบสองเข็มแล้ว เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา จึงเกิดความแคลงใจในการเสียชีวิตว่าน่าจะเกี่ยวเนื่องกับวัคซีนหรือไม่ เพราะดาบตำรวจมานิตย์ มีร่างกายแข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว

ต่อมาทางผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจ สภ.แม่ริม เชียงใหม่ พร้อมกับทางญาติ ได้นำร่างดาบตำรวจมานิตย์ ใส่รถกู้ภัยจากโรงพยาบาลนครพิงค์ เคลื่อนย้ายไปยังบ้าน โดยบรรยากาศที่บ้านของผู้เสียชีวิต มีญาติ พ่อแม่พี่น้องและเพื่อนบ้านมารอรับศพอย่างโศกเศร้า ซึ่งแม่ของผู้ตายได้ร้องไห้ฟูมฟายเสียใจ ที่ลูกชายสุดที่รักจากไป เพราะเป็นเสาหลักของครอบครัวเลี้ยงดูพ่อแม่มาโดยตลอด มีบางช่วงที่ไปกระซิบข้างร่างของลูกชายว่าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นลูกของแม่อีก และขอบคุณลูกที่เลี้ยงดูพ่อแม่ รวมทั้งครอบครัวของดาบตำรวจมานิตย์ มาเป็นอย่างดี

ด้านนายสมบัติ ตาเขียว และ นางสมบูรณ์ ตาเขียว พ่อแม่ของตำรวจที่เสียชีวิต โชว์ภาพลูกชายที่ไปฉีดวัคซีนเข็มที่สอง และกล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลายวัน ลูกชายบ่นเจ็บแน่นหน้าอกมาหลายวันแล้ว ทานอาหารได้น้อย หากทานเยอะก็จะอ้วก และเมื่อทานอาหารเสร็จเพียงครู่เดียวก็จะขอตัวเข้านอนทันที ถัดมาเมื่อ 28 มิถุนายน ก็ไปทำงานได้เพียงครึ่งวันก็ขอลากลับมาพักผ่อนที่บ้าน อีกวันต่อมามีอาการหนักจึงให้ภรรยานำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายดารารัศมีก่อน และย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่พร้อมกว่า เมื่อไปถึงลูกชายยังพูดจา โต้ตอบได้ปกติ กระทั่งเวลา 02.00 น.ทางโรงพยาบาลโทรมาบอกว่า ลูกชายได้หยุดหายใจ ไปประมาณ 45 นาที ทางแพทย์ได้ปั้มหัวใจช่วยชีวิตกลับมาได้ หลังจากนั้นช่วง 05.00 น. ก็มีการปั้มหัวใจอีกครั้งแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ปกตินายดาบตำรวจมานิตย์ เป็นคนร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ตัวใหญ่ เล่นกีฬาเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะกีฬารักบี้ ทางญาติจึงเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะมาจากการเข้ารับวัคซีน

ทางด้าน พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า ล่าสุดผลการชันสูตรของทางแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ออกมาแล้ว โดยระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในช่องท้อง แพทย์วินิจฉัยว่ามาจากโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร ที่ทางผู้เสียชีวิตอาจจะไม่รู้ตัว ซึ่งเบื้องต้นเย็นวันนี้ได้แจ้งให้กับทางญาติทราบแล้ว โดยทางญาติยอมรับผลชันสูตรของแพทย์ และไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนในเรื่องความช่วยเหลือของทางหน่วยงานตำรวจนั้น มีสวัสดิการต่างๆ ที่พร้อมจะช่วยเหลือครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิต ซึ่งจะเร่งรัดในการเบิกจ่ายให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างเร่งด่วนแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น