No data was found

“นายกฯตู่” ชื่นชมจนท. เกาะติดผ่อนคลายสถานบันเทิง

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เคร่งครัดตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข-ข้อกำหนด ศบค. หลังดีเดย์ 1 มิ.ย. ผ่อนคลายเปิดสถานบริการบันเทิงพื้นที่สีเขียว-ฟ้า ด้านสถานประกอบการขานรับ พร้อมปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชื่นชมการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งในส่วนกลางและระดับพื้นที่ ที่ร่วมกันทำงานอย่างเข้มแข็งในการตรวจติดตามประเมินผลกลุ่มสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันให้มีการปฏิบัติตามตามมาตรการสาธารณสุขและข้อกำหนด ศบค. หลังสถานบริการบันเทิงดังกล่าวในพื้นที่สีเขียว-สีฟ้า ได้เปิดกิจการวันแรกไปแล้วเมื่อ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งสถานประกอบการและแหล่งสถานบริการบันเทิงต่าง ๆ ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ในการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขและข้อกำหนด ศบค. พร้อมมีการปรับตัวและกิจกรรมที่สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและรองรับการเปิดประเทศตามนโยบายรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

“กรณีที่มีสถานบริการและสถานบันเทิงหลายแห่ง เรียกร้องต้องการให้รัฐบาลมีการขยายเวลาเปิดจากไม่เกินเวลา 24.00 น. เป็นให้เปิดได้ถึง 02.00 น. นั้น การดำเนินการหรือการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการสถานบริการบันเทิงและผู้ที่มารับบริการ รวมถึงประชาชนทุกคนในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและข้อกำหนดของ ศบค. อย่างเคร่งครัดต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลก็จะมีการประชุมหารือกับ ศบค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับมาตรการต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ของโลก โดยคำนึงถึงประโยชน์และผลกระทบต่อประชาชน ตลอดจนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวมเป็นสำคัญ” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น