No data was found

อินโดนีเซียเร่งหาทางออกฉุกเฉินรับมือโควิดที่บานปลาย

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียกำลังเร่งสรุปข้อจำกัดทางสังคมแบบฉุกเฉินเพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในประเทศ

ประธานาธิบดี โจโก วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย กล่าวในงานที่จัดโดยหอการค้าชาวอินโดนีเซียว่า จะมีการสรุปผลว่าจะมีการใช้ข้อจำกัดที่เข้มงวดกว่านี้เป็นเวลา 1-2 สัปดาห์หรือไม่ เนื่องจากขณะนี้จำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดยข้อจำกัดดังกล่าวจะใช้กับผู้คนในเกาะชวาและบาหลี แต่ยังไม่กำหนดแน่นอนว่าจะเริ่มเมื่อใด

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีเคยต่อต้านการเรียกร้องจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสำหรับการล็อกดาวน์อย่างเต็มรูปแบบ แต่ในตอนนี้ วิโดโดได้ขอให้เน้นเรื่องสุขภาพมากกว่าเศรษฐกิจ และเร่งการรณรงค์ฉีดวัคซีนของประเทศเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 1 ล้านโดสต่อวันในเดือนกรกฎาคมและ 2 ล้านโดสในเดือนสิงหาคม โดยตอนนี้มีคนอินโดนีเซียเพียง 13 ล้านคนได้รับวัคซีน 2 โดสจากจำนวนประชากรมากกว่า 270 ล้านคน ทั้งนี้ อินโดนีเซียมีกำหนดฉีดวัคซีนให้ได้ 181.5 ล้านคนภายในเดือนมกราคม 2565

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การควบคุมการเคลื่อนไหวเข้มงวดขึ้นในพื้นที่ที่เรียกว่า เขตสีแดง ซึ่งมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกล่าวว่าสิ่งเหล่านี้ยังไม่เพียงพอที่จะหยุดการระบาดได้ โดยขณะนี้มีจำนวนเตียงเหลือเพียง 20 กว่าเปอร์เซ็นต์เท่านั้น และในเมืองจาร์กาตา ได้มีการตั้งเต็นท์นอกโรงพยาบาลให้เป็นหน่วยฉุกเฉินทางการแพทย์ ทางการจึงได้วางแผนเสนอข้อจำกัดที่เข้มงวดขึ้นในการเคลื่อนไหวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การห้ามรับประทานอาหารในร้านอาหาร การปิดห้างสรรพสินค้าและสำนักงานที่ไม่จำเป็น อย่างไรก็ดี ข้อเสนอดังกล่าวยังเป็นข้อเสนอเบื้องต้นและยังไม่ได้รับการรับรอง

อินโดนีเซียรายงานผู้ป่วยโควิด 19 ล่าสุด จำนวน 21,807 คน และผู้เสียชีวิต 467 คน  อัตราผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังผู้คนหลั่งไหลกลับบ้านช่วงเทศกาลวันหยุดเมื่อเดือนที่แล้ว ยอดรวมทั้งหมดตั้งแต่เริ่มการระบาดมีผู้ติดเชื้อ 2.16 ล้านคน และผู้เสียชีวิตมากกว่า 58,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น